เยนอ่อนแรงลงเทียบดอลลาร์ ตามแนวโน้มอุปสงค์ในทรัพย์สินที่มีความปลอดภัย

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 15, 2014 20:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สกุลเงินเยนปรับตัวลดลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์ และมีแนวโน้มปรับตัวลดลงในสัปดาห์นี้ จากการอ่อนแรงลงของอุปสงค์ในทรัพย์สินที่มีความปลอดภัย หลังจากสถานการณ์ตึงเครียดในยูเครนและอิรักผ่อนคลายและการคาดการณ์ที่ว่า ธนาคารกลางที่สำคัญของหลายประเทศจะยังคงตรึงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับต่ำ

เยนปรับตัวลดลง 0.2% เมื่อเทียบกับดอลลาร์ ที่ระดับ 102.68 เยน/ดอลลาร์เมื่อเวลา 19.53 น. ตามเวลาประเทศไทย และปรับตัวลดลงมาแล้ว 0.6% ในสัปดาห์นี้

เยนปรับตัวลดลง 0.5% เทียบยูโร แตะที่ 137.58 เยน/ยูโร และลดลง 0.5% นับตั้งแต่วันที่ 8 ส.ค.ที่ผ่านมา

ยูโรปรับตัวขึ้น 0.2% เทียบดอลลาร์ ที่ระดับ 1.3397 ดอลลาร์/ยูโร หลังจากลดลงไปแตะที่ระดับ 1.3333 ดอลลาร์/ยูโร เมื่อวันที่ 6 ส.ค. ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 8 พ.ย.

เงินสกุลเยนปรับตัวลดลงหลังจากสถานการณ์ตึงเครียดในยูเครนคลี่คลาย หลังจากประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซีย กล่าวเมื่อวานนี้ว่า รัสเซียจะพยายามอย่างเต็มที่ เพื่อช่วยยุติความขัดแย้งในภาคตะวันออกเฉียงใต้ของยูเครนอย่างเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

นอกจากนี้ เยนยังได้รับแรงกดดันจากการคาดการณ์ที่ว่า ธนาคารกลางที่สำคัญหลายแห่งจะยังคงตรึงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับต่ำเพื่อเสริมสภาพคล่องให้กับเศรษฐกิจ ส่งผลให้อุปสงค์ในทรัพย์สินที่มีความปลอดภัยปรับตัวลดลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ