ภาวะตลาดเงินนิวยอร์ก: ดอลล์ปรับตัวลง ขณะมีข่าวเจรจาหยุดยิงในยูเครน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 4, 2014 07:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์สหรัฐปรับตัวลงเมื่อคืนนี้ (3 ก.ย.) ขณะที่มีการคาดการณ์เกี่ยวกับการหยุดยิงที่มีความเป็นไปได้ในภาคตะวันออกของยูเครน

ค่าเงินยูโรเพิ่มขึ้นเทียบดอลลาร์สหรัฐที่ระดับ 1.3145 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 1.3126 ดอลลาร์ ขณะที่เงินปอนด์ปรับลงที่ 1.6454 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 1.6474 ดอลลาร์

ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐปรับตัวลงเทียบกับสกุลเงินเยนที่ 104.84 เยน เทียบกับระดับ 105.13 เยน และอ่อนแรงลงเมื่อเทียบกับฟรังค์สวิสที่ระดับ 0.9179 ฟรังค์ จาก 0.9195 ฟรังค์

ค่าเงินดอลลาร์ออสเตรเลียปรับขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐที่ระดับ 0.9345 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 0.9274 ดอลลาร์

ทำเนียบประธานาธิบดีรัสเซียเปิดเผยเมื่อวานนี้ว่า ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินของรัสเซียได้เสนอแผน 7 ประการเพื่อยุติการปะทะทางทหารในพื้นที่ตะวันออกเฉียงใต้ของยูเครน อย่างไรก็ตาม มีการตั้งข้อสังเกตว่ารัสเซียไม่สามารถจะเจรจาหยุดยิงได้ เนื่องจากรัสเซียไม่เป็นหนึ่งในคู่กรณี

ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจในเชิงบวกของสหรัฐที่มีการเปิดเผยเมื่อคืนนี้ไม่สามารถช่วยหนุนดอลลาร์ได้ โดยกระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ยอดสั่งซื้อสินค้าที่ผลิตในโรงงานสหรัฐปรับตัวขึ้น 10.5% ในเดือนก.ค. ซึ่งใกล้เคียงกับที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 11.0%

ขณะเดียวกัน ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เปิดเผยรายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจ หรือ Beige Book ที่แสดงให้เห็นว่ากิจกรรมทางเศรษฐกิจขยายตัวต่อเนื่องนับตั้งแต่รายงานครั้งที่แล้วเมื่อ 6 สัปดาห์ก่อน

ทั้งนี้ นักลงทุนให้ความสนใจกับการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) ในวันนี้เพื่อประเมินสัญญาณบ่งชี้เกี่ยวกับมาตรการผ่อนคลายทางการเงินเพิ่มเติม ขณะที่รอดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐที่จะเปิดเผยในสัปดาห์นี้ ซึ่งรวมถึงข้อมูลจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนส.ค.ที่จะรายงานในวันพรุ่งนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ