ภาวะตลาดเงินนิวยอร์ก: ดอลล์ปรับขึ้น ขณะตลาดคาดเฟดปรับขึ้นดอกเบี้ยในปีหน้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 11, 2014 07:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์สหรัฐปรับตัวขึ้นเมื่อเทียบสกุลเงินหลักส่วนใหญ่เมื่อคืนนี้ (10 ก.ย.) อันเนื่องมาจากการคาดการณ์อย่างต่อเนื่องว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีหน้า

ค่าเงินยูโรร่วงลงเทียบดอลลาร์สหรัฐที่ระดับ 1.2905 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 1.2920 ดอลลาร์ ขณะที่เงินดอลลาร์สหรัฐปรับตัวขึ้นเทียบกับสกุลเงินเยนที่ 106.82 เยน เทียบกับระดับ 106.34 เยน

ดอลลาร์ปรับตัวแข็งแกร่ง หลังจากที่ข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐในช่วงที่ผ่านมาเป็นไปในทิศทางบวก ซึ่งช่วยหนุนกระแสคาดการณ์ที่ว่าเฟดจะคุมเข้มนโยบายการเงินเร็วกว่าที่คาด

ทั้งนี้ ตลาดต่างก็จับตาดูการประชุมกำหนดนโยบายการเงินของเฟด ที่จะมีขึ้นในวันที่ 16-17 ก.ย.นี้ เพื่อประเมินช่วงเวลาที่เฟดจะเริ่มปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ซึ่งจะเป็นการปรับขึ้นดอกเบี้ยครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2549

นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดกันว่าเฟดมีแนวโน้มจะปรับขึ้นดอกเบี้ยภายในกลางปี 2558 ขณะที่ประเทศอื่นๆ เช่น ญี่ปุ่น อาจจะยังต้องผ่อนคลายนโยบายการเงินต่อไป

ส่วนในวันนี้ นักลงทุนจะรอดูการเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกรายสัปดาห์ของสหรัฐ ซึ่งคาดว่าตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานจะลดลงในสัปดาห์ที่สิ้นสุด ณ วันที่ 6 ก.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ