เยนแข็งค่าเทียบดอลลาร์,ยูโร หลังผู้นำญี่ปุ่นกังวลเงินเยนอ่อนค่า

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 24, 2014 20:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เงินเยนแข็งค่าเมื่อเทียบกับเงินดอลลาร์และยูโร เนื่องจากถ้อยแถลงของนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ ของญี่ปุ่น ได้สะท้อนให้เห็นว่ารัฐบาลญี่ปุ่นมีความกังวลเกี่ยวกับการอ่อนค่าของเงินเยน

เงินเยนแข็งค่า 0.4% แตะ 108.46 เยน/ดอลลาร์ ก่อนจะขยับลงมาซื้อขายที่ 108.79 เยน/ดอลลาร์ เมื่อเวลา 8.13 น.ตามเวลานิวยอร์ก ขณะเดียวกันเงินเยนก็แข็งค่า 0.3% ที่ระดับ 139.54 เยน/ยูโร ส่วนเงินยูโรอ่อนค่าลง 0.2% สู่ระดับ 1.2828 ดอลลาร์/ยูโร

เงินเยนปรับตัวสูงขึ้นหลังจากที่สำนักข่าว Jiji News รายงานว่า นายกฯญี่ปุ่นกล่าวว่า เขาจะระมัดระวังในเรื่องของผลกระทบที่มีต่อเศรษฐกิจ อันเป็นผลมาจากการอ่อนค่าของเงินเยน

นอกจากนี้ เงินดอลลาร์ยังอ่อนตัวลงเนื่องจากข้อมูลภาคอสังหาริมทรัพย์สหรัฐอ่อนแอ โดยสมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติของสหรัฐ (NAR) เปิดเผยว่า ยอดขายบ้านมือสองในเดือนส.ค.ลดลง 1.8% สู่ระดับ 5.05 ล้านยูนิต ซึ่งเป็นการปรับตัวลงครั้งแรกในรอบ 5 เดือน และสวนทางกับที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดไว้ว่ายอดขายจะเพิ่มขึ้นแตะ 5.20 ล้านยูนิต

ทั้งนี้ นักลงทุนกำลังจับตาดูสหรัฐเผยยอดขายบ้านใหม่เดือนส.ค. ในคืนนี้ตามเวลาไทย ซึ่งนักวิเคราะห์ส่วนหนึ่งคาดการณ์ว่ายอดขายบ้านใหม่ในเดือนดังกล่าวอาจดีดตัวขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบ 3 เดือน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ