ดอลลาร์อ่อนค่าเทียบเยน หลังรายงานประชุมส่งสัญญาณเฟดยังไม่ขึ้นดอกเบี้ย

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 9, 2014 21:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 3 สัปดาห์เมื่อเทียบเงินเยน หลังจากนักลงทุนคลายความกังวลเกี่ยวกับกระแสคาดการณ์เรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) หลังจากรายงานการประชุมของเฟดส่งสัญญาณว่า เฟดจะยังไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในระยะเวลาอันใกล้นี้ นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาถ้อยแถลงของนายมาริโอ ดรากิ ประธานธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) ที่สหรัฐในวันนี้

เมื่อเวลาประมาณ 08.39 น. ตามเวลานิวยอร์ก ดอลลาร์อ่อนค่าลง 0.3% แตะที่ 107.78 เยน ก่อนจะร่วงลงสู่ระดับ 107.53 เยน ขณะเดียวกันเงินดอลล์ก็ปรับตัวลงแตะระดับ 1.2791 ต่อยูโร

ทั้งนี้ ดอลลาร์อ่อนค่าลงเมื่อเทียบสกุลเงินส่วนใหญ่หลังจากเฟดเปิดเผยรายงานการประชุมประจำวันที่ 16-17 ก.ย. ซึ่งระบุว่า "สัญญาณชี้นำล่วงหน้า (Forward Guidance) ของอัตราดอกเบี้ยระยะสั้น (fed funds rate) นั้น จะขึ้นอยู่กับข้อมูลเศรษฐกิจในปัจจุบัน และยังไม่มีสัญญาณบ่งชี้ว่าการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยจะเกิดขึ้นหลังจากโครงการซื้อสินทรัพย์สิ้นสุดลง"

รายงานดังกล่าวทำให้ตลาดคลายความวิตกกังวล และต่างก็คาดการณ์ว่าคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของเฟดจะยังไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในระยะเวลาอันใกล้นี้ เมื่อพิจารณาจากข้อมูลเศรษฐกิจที่ซบเซาในปัจจุบัน นอกจากนี้ กรรมการเฟดบางคนยังได้แสดงความกังวลเกี่ยวกับความเสี่ยงช่วงขาลงของเศรษฐกิจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ