ดอลล์ลดช่วงบวกเมื่อเทียบเยน หลังตัวเลขจ้างงานเอกชนสหรัฐเพิ่มในอัตราลดลง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 3, 2014 21:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินสำคัญส่วนใหญ่ แต่ลดช่วงบวกเมื่อเทียบกับค่าเงินเยน ภายหลังตัวเลขจ้างงานภาคเอกชนของสหรัฐเดือนพ.ย.เพิ่มขึ้นในอัตราที่ลดลง

ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้น 0.1% แตะที่ 119.33 เยน และแข็งค่าขึ้น 0.4% แตะที่ 1.2333 ดอลลาร์/ยูโร สกุลเงินยูโรอ่อนค่าลง 0.3% แตะ 147.20 เยน เมื่อเวลาประมาณ 8.32 น. ตามเวลานิวยอร์ก

ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐลดช่วงบวกเมื่อเปรียบเทียบกับค่าเงินเยน ภายหลัง ADP เปิดเผยว่า ตัวเลขจ้างงานของภาคเอกชนสหรัฐปรับตัวขึ้น 208,000 ตำแหน่งในเดือนพ.ย. ซึ่งสอดคล้องกับที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้นในอัตราที่ช้าลง ในขณะที่ตัวเลขจ้างงานของภาคเอกชนเดือนต.ค. ได้ถูกปรับทบทวนเป็นเพิ่มขึ้น 233,000 ตำแหน่ง จากเดิมที่รายงานว่าเพิ่มขึ้นเพียง 230,000 ตำแหน่ง

อย่างไรก็ดีดอลลาร์สหรัฐยังคงแข็งค่าสูงสุดในรอบ 5 ปีเมื่อเปรียบเทียบกับสกุลเงินสำคัญส่วนใหญ่ จากกระแสคาดการณ์ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เตรียมเดินหน้าขึ้นอัตราดอกเบี้ย ในขณะที่ยุโรปและญี่ปุ่นดำเนินมาตรการผ่อนคลายทางการเงินเมื่อเร็วๆนี้

นักลงทุนจับตารายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจ หรือ Beige Book จากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งจะเปิดเผยในช่วงเช้าตรู่วันพรุ่งนี้ตามเวลาประเทศไทย เพื่อประเมินภาพรวมเศรษฐกิจของสหรัฐ ก่อนที่จะเฟดจะจัดการประชุมกำหนดนโยบายในวันที่ 16-17 ธ.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ