ยูโรทรงตัวเทียบดอลล์ หลังธนาคารกลางยุโรปมีมติคงอัตราดอกเบี้ย

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 4, 2014 21:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สกุลเงินยูโรทรงตัวเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ หลังจากธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) มีมติคงอัตราดอกเบี้ยในการประชุมวันนี้ ขณะที่นักลงทุนจับตาดูถ้อยแถลงของนายมาริโอ ดรากิ ประธานอีซีบี เพื่อดูว่าอีซีบีจะส่งสัญญาณเรื่องการใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมหรือไม่

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 13.08 น.ตามเวลาลอนดอน ยูโรทรงตัวอยู่ที่ 1.2312 ดอลลาร์ต่อยูโร

คณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของอีซีบีมีมติคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 0.05% ในการประชุมวันนี้ ซึ่งการคงอัตราดอกเบี้ยในการประชุมวันนี้มีขึ้นหลังจากมีข้อมูลระบุว่า ผลผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ในไตรมาส 3 ของยูโรโซน ขยายตัวเพียง 0.2% และอัตราเงินเฟ้อเดือนพ.ย.ยืนอยู่ที่ 0.3% ซึ่งนับเป็นเดือนที่ 14 ติดต่อกันที่อัตราเงินเฟ้อเคลื่อนไหวต่ำกว่าระดับ 1% และยังต่ำกว่าเป้าหมายที่อีซีบีกำหนดไว้ที่ 2%

นักลงทุนจับตาดูนายมาริโอ ดรากิ ประธานอีซีบีซึ่งจะแถลงต่อสื่อมวลชนในวันนี้

ส่วนค่าเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้น 0.1% เมื่อเทียบกับเงินเยนที่ระดับ 119.93 เยน เพราะได้แรงหนุนจากการคาดการณ์ที่ว่า ตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรเดือนพ.ย.ของสหรัฐจะเพิ่มขึ้นมากกว่า 200,000 ตำแหน่งเป็นเดือนที่ 10 ติดต่อกัน และอาจจะทำให้ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ตัดสินใจปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในช่วงกลางปีหน้า

ส่วนเมื่อวานนี้ ADP ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยตลาดแรงงานสหรัฐ เปิดเผยว่า ตัวเลขจ้างงานของภาคเอกชนสหรัฐปรับตัวขึ้น 208,000 ตำแหน่งในเดือนพ.ย. ซึ่งนับเป็นการเพิ่มขึ้นเกิน 200,000 ตำแหน่งติดต่อกันเป็นเดือนที่ 8


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ