ภาวะตลาดเงินนิวยอร์ก: ดอลล์แข็งค่า ก่อนทราบผลเจรจาหนี้กรีซ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 12, 2015 07:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์สหรัฐปรับตัวขึ้นเมื่อเทียบสกุลเงินหลักอื่นเมื่อคืนนี้ (11 ก.พ.) ขณะที่นักลงทุนรอดูผลการหารือประเด็นหนี้สินของกรีซ

ค่าเงินยูโรอ่อนค่าลงเมื่อเทียบดอลลาร์สหรัฐที่ระดับ 1.1297 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 1.1315 ดอลลาร์ ขณะที่เงินปอนด์ลดลงที่ 1.5245 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 1.5251 ดอลลาร์

ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐปรับขึ้นเทียบกับสกุลเงินเยนที่ 120.29 เยน เทียบกับระดับ 119.44 เยน และเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับฟรังก์สวิสที่ระดับ 0.9282 ฟรังก์ จาก 0.9266 ฟรังก์

ค่าเงินดอลลาร์ออสเตรเลียปรับลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐที่ระดับ 0.7708 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 0.7767 ดอลลาร์

นายยานิส วารูเฟกิส รัฐมนตรีคลังของกรีซและบรรดารัฐมนตรีคลังกลุ่มยูโรโซนได้หารือกันเมื่อคืนนี้ เพื่อเจรจราอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับวิกฤตหนี้สินของกรีซ

การประชุมดังกล่าวมีขึ้นที่กรุงบรัสเซลส์เมื่อคืนนี้ในเวลา 23.30 น.ตามเวลาไทย ก่อนที่ผู้นำของสหภาพยุโรป (EU) จะจัดการประชุมหารือในเรื่องดังกล่าวในวันนี้ และรัฐมนตรีคลังยูโรโซนจะประชุมอีกครั้งในวันจันทร์หน้า

นักวิเคราะห์คาดกันว่า นายวารูเฟกิสจะยื่นข้อเสนอให้มีการทำข้อตกลงชั่วคราวเพื่อซื้อเวลาจนถึงเดือนมิ.ย.เพื่อให้มีการจัดการเจรจาอย่างเหมาะสม

ด้านนายกรัฐมนตรีอังเกล่า แมร์เคลของเยอรมนี ได้กล่าวเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า เยอรมนีต้องการให้กรีซยังคงอยู่ในยูโรโซนต่อไป แต่ข้อตกลงควรตั้งอยู่บนพื้นฐานของพันธสัญญาการให้ความช่วยเหลือที่มีอยู่ในปัจจุบัน

อย่างไรก็ตาม ในช่วงเช้าวันนี้ ตามเวลาไทย มีรายงานข่าวว่า นายเจอโรน ดิจเซลโบลม ประธานยูโรกรุ๊ป เปิดเผยว่า การประชุมเกี่ยวกับปัญหาหนี้ของกรีซระหว่างยูโรกรุ๊ปและรัฐมนตรีคลังกรีซนั้น ยังไม่มีความคืบหน้า และจะมีการเจรจาอีกครั้งในวันจันทร์หน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ