ภาวะตลาดเงินนิวยอร์ก: ดอลล์อ่อน เหตุหวั่นวิกฤตกรีซส่งผลเฟดชะลอขึ้นดบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 30, 2015 07:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์สหรัฐปรับตัวลงเมื่อเทียบสกุลเงินยูโรและเงินเยนเมื่อคืนนี้ (29 มิ.ย.) ขณะที่สถานการณ์ล่าสุดเกี่ยวกับวิกฤตหนี้กรีซส่งผลให้เกิดความไม่แน่นอนในตลาดการเงิน และทำให้นักลงทุนไม่แน่ใจว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้

ค่าเงินยูโรแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบดอลลาร์สหรัฐที่ระดับ 1.1248 ดอลลาร์สหรัฐ จาก 1.1160 ดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่เงินปอนด์เพิ่มขึ้นที่ 1.5736 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 1.5731 ดอลลาร์สหรัฐ

ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐปรับตัวลงเทียบกับสกุลเงินเยนที่ 122.46 เยน จาก 123.85 เยน และลดลงเมื่อเทียบกับฟรังก์สวิสที่ระดับ 0.9264 ฟรังก์ จาก 0.9364 ฟรังก์

ค่าเงินดอลลาร์ออสเตรเลียปรับขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐที่ระดับ 0.7703 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 0.7652 ดอลลาร์

ดอลลาร์อ่อนแรงลง เนื่องจากนักวิเคราะห์เกรงว่าเฟดชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยออกไป หากความปั่นป่วนในกรีซลุกลามมากกว่าที่คาดการณ์ไว้

ขณะเดียวกัน สกุลเงินยูโรฟื้นตัวขึ้น หลังจากที่ร่วงหนักในการซื้อขายช่วงเช้าเมื่อเทียบดอลลาร์สหรัฐจากความกังวลที่ว่ากรีซอาจจะผิดนัดชำระหนี้ หลังจากที่ไม่สามารถบรรลุข้อตกลงกับเจ้าหนี้ในการเจรจาเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

กรีซมีกำหนดชำระหนี้ 1.6 พันล้านยูโรแก่กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ในวันนี้ และการผิดนัดชำระหนี้อาจส่งผลให้กรีซต้องออกจากยูโรโซน

นอกจากนี้ นักลงทุนต่างก็จับตาดูตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐในเดือนมิ.ย.ที่จะมีการเปิดเผยในวันพฤหัสบดีนี้ เพื่อประเมินภาพรวมเกี่ยวกับตลาดแรงงานสหรัฐ ซึ่งอาจจะบ่งชี้ถึงช่วงเวลาในการเริ่มปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ