ภาวะตลาดเงินนิวยอร์ก: ดอลล์แข็งค่าเทียบยูโร วิตกเจรจาหนี้กรีซไม่คืบหน้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 8, 2015 07:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับยูโรและสกุลเงินหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (7 ก.ค.) เนื่องจากความวิตกกังวลที่ว่า ปัญหาหนี้สินของกรีซและการเจาจาที่ยังไม่มีความคืบหน้ากับกลุ่มเจ้าหนี้นั้น อาจจะกดดันให้กรีซต้องพ้นจากการเป็นสมาชิกยูโรโซน

ยูโรอ่อนค่าลงสู่ระดับ 1.0977 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับของวันจันทร์ที่ 1.1051 ดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่เงินปอนด์อ่อนค่าลงแตะระดับ 1.5446 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 1.5603 ดอลลาร์สหรัฐ และดอลลาร์ออสเตรเลียอ่อนค่าลงแตะระดับ 0.7442 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 0.7499 ดอลลาร์สหรัฐ

ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับเงินเยนที่ระดับ 122.46 เยน จากระดับของวันจันทร์ที่ 122.45 เยน และแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับฟรังค์สวิสที่ระดับ 0.9467 ฟรังค์ จากระดับ 0.9427 ฟรังค์

นักลงทุนเดินหน้าเทขายสกุลเงินยูโร เนื่องจากความกังวลที่ว่า กรีซอาจจะพ้นจากการเป็นสมาชิกยูโรโซน หลังจากผลการลงประชามติระบุว่า ชาวกรีซตัดสินใจโหวต 'No' เพื่อคัดค้านเงื่อนไขของเจ้าหนี้ที่กำหนดให้รัฐบาลกรีซรัดเข็มขัดเพื่อแลกกับความช่วยเหลือด้านการเงิน

ส่วนการประชุมผู้นำสหภาพยุโรป (EU) เมื่อวานนั้น นายโดนัลด์ ทัสค์ ประธานสภายุโรป กล่าวว่า กรีซมีเวลา 5 วันสำหรับการบรรลุข้อตกลงกับกลุ่มเจ้าหนี้เพื่อเลี่ยงภาวะล้มละลาย โดยการเจรจาหนี้กรีซจะสิ้นสุดลงในสัปดาห์นี้ และข้อเสนอของกรีซ ซึ่งรวมถึงรายละเอีดแผนการปฏิรูป ควรมีการเสนอภายในวันพฤหัสบดีนี้ เป็นอย่างช้าที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ