ภาวะตลาดเงินนิวยอร์ก: ดอลล์อ่อนค่าเทียบยูโร จากความหวังกรีซบรรลุข้อตกลง

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday July 11, 2015 09:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าเมื่อเทียบยูโรในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (10 ก.ค.) เนื่องจากนักลงทุนเข้าซื้อเงินยูโร ด้วยความหวังว่ากรีซและเจ้าหนี้จะบรรลุข้อตกลงในเร็ววันนี้

ค่าเงินยูโรแข็งค่าแตะที่ระดับ 1.1136 ดอลลาร์สหรัฐ จาก 1.1013 ดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่ค่าเงินปอนด์แข็งค่าแตะที่ระดับ 1.5513 ดอลลาร์สหรัฐ จาก 1.5361 ดอลลาร์สหรัฐ

ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐปรับตัวขึ้นเทียบกับสกุลเงินเยนที่ 122.84 เยน จาก 121.32 เยน ขณะที่อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับฟรังก์สวิสที่ระดับ 0.9409 ฟรังก์ จาก 0.9488 ฟรังก์ และอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์แคนาดาที่ระดับ 1.2688 ดอลลาร์แคนาดา จาก 1.2721 ดอลลาร์แคนาดา

ค่าเงินดอลลาร์ออสเตรเลียปรับขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐที่ระดับ 0.7447 ดอลลาร์สหรัฐ จาก 0.7441 ดอลลาร์สหรัฐ

ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าเมื่อเทียบยูโรในการซื้อขายเมื่อคืนนี้ เนื่องจากนักลงทุนมีความเชื่อมั่นต่อค่าเงินยูโรมากขึ้น ภายหลังเจ้าหน้าที่ของสหภาพยุโรป (อียู) เปิดเผยว่า จะไม่มีการจัดการประชุมสุดยอดผู้นำอียูในวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ หากที่ประชุมยูโรกรุ๊ปในวันนี้ สามารถสรุปข้อตกลงเรื่องการให้ความช่วยเหลือกรีซได้

โดยเมื่อวันพฤหัสบดี กรีซได้ยื่นแผนการปฏิรูปเศรษฐกิจชุดใหม่ให้กับกลุ่มเจ้าหนี้ เพื่อแลกเปลี่ยนกับความช่วยเหลือวงเงิน 5.35 หมื่นล้านยูโร หรือ 5.9 หมื่นล้านดอลลาร์

ขณะเดียวกัน ประธานาธิบดีฟรองซัวส์ ออลลองด์ ของฝรั่งเศส แสดงความชื่นชมข้อเสนอชุดใหม่ของรัฐบาลกรีซว่าเป็นข้อเสนอที่จริงจังและน่าเชื่อถือสำหรับการได้มาซึ่งความช่วยเหลือด้านการเงินงวดใหม่ และเพื่อหลีกเลี่ยงการล้มละลาย

ผู้นำฝรั่งเศส กล่าวต่อไปว่า รัฐบาลกรีซได้แสดงถึงความมุ่งมั่นที่จะอยู่ในยูโรโซนต่อไป นับตั้งแต่ที่ได้มีการนำเสนอแผนการปฏิรูปชุดใหม่ที่จริงจังและน่าเชื่อถือ ซึ่งการตัดสินใจที่จะนำเสนอแผนการปฏิรูปชุดใหม่ให้รัฐสภากรีซพิจารณาด้วยนั้น ก็ถือเป็นการแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่ง ความมุ่งมั่น และความกล้าหาญ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ