ภาวะตลาดเงินนิวยอร์ก: ดอลล์อ่อน หวั่นเฟดยังไม่เริ่มขึ้นดบ.หลังถ้อยแถลง "ฟิสเชอร์"

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 11, 2015 07:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์สหรัฐปรับตัวลงเมื่อเทียบสกุลเงินหลักส่วนใหญ่เมื่อคืนนี้ (10 ส.ค.) หลังจากถ้อยแถลงของรองประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ส่งผลให้นักลงทุนกังวลเกี่ยวกับช่วงเวลาที่เฟดจะเริ่มปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

ค่าเงินยูโรแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบดอลลาร์สหรัฐที่ระดับ 1.0921 ดอลลาร์สหรัฐ จาก 1.0972 ดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่เงินปอนด์เพิ่มขึ้นที่ 1.5601 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 1.5492 ดอลลาร์สหรัฐ

ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐปรับตัวขึ้นเทียบกับสกุลเงินเยนที่ 124.61 เยน จาก 124.17 เยน และทรงตัวเมื่อเทียบกับฟรังก์สวิสที่ระดับ 0.9836 ฟรังก์

ค่าเงินดอลลาร์ออสเตรเลียปรับขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐที่ระดับ 0.7410 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 0.7407 ดอลลาร์

ดอลลาร์อ่อนแรงลงหลังจากนายสแตนลีย์ ฟิสเชอร์ รองประธานเฟด กล่าวเมื่อวานนี้ว่า เงินเฟ้อที่ระดับต่ำในสหรัฐยังคงเป็นประเด็นที่เฟดมีความกังวลเมื่อมีการพิจารณาถึงการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

นายฟิสเชอร์กล่าวว่า เฟดจะไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยจนกว่าเงินเฟ้อจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

ความเห็นของรองประธานเฟดทำให้นักลงทุนวิตกเกี่ยวกับช่วงเวลาในการเริ่มปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย โดยไม่แน่ใจว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนหน้าหรือไม่ ซึ่งเป็นปัจจัยที่กดดันให้ดอลลาร์อ่อนค่าลง

ขณะเดียวกัน นักลงทุนก็จับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐในสัปดาห์นี้ ซึ่งรวมถึง ยอดค้าปลีกเดือนก.ค.ที่จะมีการเปิดเผยในวันพฤหัสบดี เพื่อประเมินภาพรวมที่ชัดเจนมากขึ้นเกี่ยวกับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ