ดอลล์ร่วงหนักเทียบเงินปอนด์ หลังเงินเฟ้ออังกฤษพุ่งจุดกระแสคาดขึ้นดอกเบี้ย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 18, 2015 20:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์ร่วงลงหนักสุดในรอบกว่า 1 เดือนเมื่อเทียบกับเงินปอนด์ หลังจากอังกฤษเปิดเผยตัวเลขเงินเฟ้อเดือนก.ค.ปรับตัวเพิ่มขึ้นเกินคาด ซึ่งทำให้เกิดกระแสคาดการณ์ว่าธนาคารกลางอังกฤษอาจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

ณ เวลา 13.02 น.ตามเวลาลอนดอน ดอลลาร์ร่วงลง 0.7% เมื่อเทียบกับเงินปอนด์ที่ระดับ 1.5694 ดอลลาร์ต่อปอนด์ ส่วนค่าเงินยูโรดิ่งลง 0.8% เมื่อเทียบกับเงินปอนด์ที่ระดับ 70.49 ยูโรต่อปอนด์

เงินปอนด์ได้รับแรงหนุนจากรายงานของสำนักงานสถิติแห่งชาติอังกฤษ (ONS) ที่ระบุว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) พื้นฐาน ซึ่งไม่นับรวมราคาในหมวดอาหารและพลังงาน พุ่งขึ้นแตะระดับ 1.2% ในเดือนก.ค. จากเดือนมิ.ย.ที่ระดับ 0.8% โดยดัชนี CPI พื้นฐานเดือนก.ค.เพิ่มขึ้นมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ 0.9%

ข้อมูลเงินเฟ้อที่แข็งแกร่งของอังกฤษส่งผลให้เกิดการคาดการณ์ว่า ธนาคารกลางอังกฤษอาจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเป็นครั้งแรก หลังจากที่ธนาคารกลางได้คงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับ 0.5% มาเป็นเวลา 78 เดือน

ส่วนในการซื้อขายที่ตลาดเงินนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (17 ส.ค.) ดอลลาร์แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ หลังจากสมาคมผู้สร้างบ้านแห่งชาติ (NAHB) ของสหรัฐเปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้สร้างบ้านในเดือนส.ค.พุ่งขึ้น โดย NAHB รายงานว่าดัชนีอยู่ที่ระดับ 61 ในเดือนส.ค. ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนพ.ย.2548 และบ่งชี้ถึงความเชื่อมั่นที่เพิ่มขึ้นต่อตลาดที่อยู่อาศัยของสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ