ภาวะตลาดเงินนิวยอร์ก: ดอลล์อ่อน หลัง CPI สหรัฐลดลง ขณะรอดูผลประชุมเฟด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 17, 2015 07:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์สหรัฐปรับตัวลงเมื่อเทียบสกุลเงินหลักส่วนใหญ่เมื่อคืนนี้ (16 ก.ย.) หลังจากมีการเปิดเผยข้อมูลที่แสดงให้เห็นว่าตัวเลขเงินเฟ้อของสหรัฐปรับตัวลงในเดือนส.ค. ซึ่งได้หนุนคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะประกาศชะลอการปรับขึ้นดอกเบี้ยออกไปในการประชุมนโยบายการเงินที่จะเสร็จสิ้นในวันนี้

ค่าเงินยูโรแข็งค่าเมื่อเทียบดอลลาร์สหรัฐที่ระดับ 1.1287 ดอลลาร์สหรัฐ จาก 1.1278 ดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่เงินปอนด์เพิ่มขึ้นที่ 1.5495 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 1.5332 ดอลลาร์สหรัฐ

ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐปรับตัวขึ้นเทียบกับสกุลเงินเยนที่ 120.62 เยน จาก 120.46 เยน และลดลงเมื่อเทียบกับฟรังก์สวิสที่ระดับ 0.9695 ฟรังก์ จาก 0.9742 ฟรังก์

ค่าเงินดอลลาร์ออสเตรเลียปรับขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐที่ระดับ 0.7190 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 0.7120 ดอลลาร์

ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลง หลังกระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ลดลง 0.1% ในเดือนส.ค. เมื่อเทียบรายเดือน โดยเป็นการปรับตัวลงเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนม.ค. ขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าดัชนีจะทรงตัวในเดือนส.ค.

การปรับตัวลงของดัชนี CPI ได้รับผลกระทบจากการดิ่งลงของราคาพลังงาน ซึ่งร่วงลง 2%

ขณะเดียวกัน นักลงทุนต่างรอดูผลการประชุมนโยบายการเงินของเฟดที่จะเสร็จสิ้นลงในวันนี้ ตามเวลาสหรัฐ โดยคาดว่าแถลงการณ์หลังการประชุมจะมีความชัดเจนมากขึ้นเกี่ยวกับแนวโน้มการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

ทั้งนี้ ข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่ปรับตัวแตกต่างกันและความปั่นป่วนในตลาดหุ้นทั่วโลกในช่วงที่ผ่านมา ได้สกัดกระแสคาดการณ์เกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดในเดือนนี้ โดยอัตราดอกเบี้ยที่ระดับต่ำนับเป็นปัจจัยลบสำหรับดอลลาร์ เนื่องจากจะลดความน่าดึงดูดใจของดอลลาร์สำหรับนักลงทุนที่ต้องการผลตอบแทนสูง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ