ภาวะตลาดเงินนิวยอร์ก: ดอลล์ปรับขึ้น จากคาดการณ์เฟดขึ้นดอกเบี้ย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 23, 2015 07:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์สหรัฐปรับตัวขึ้นเมื่อเทียบสกุลเงินหลักส่วนใหญ่เมื่อคืนนี้ (22 ก.ย.) หลังจากความเห็นของเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) หลายรายยังคงช่วยสนับสนุนคาดการณ์ของตลาดเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้

ค่าเงินยูโรอ่อนค่าเมื่อเทียบดอลลาร์สหรัฐที่ระดับ 1.1131 ดอลลาร์สหรัฐ จาก 1.1190 ดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่เงินปอนด์ลดลงที่ 1.5371 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 1.5496 ดอลลาร์สหรัฐ

ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐปรับตัวลงเทียบกับสกุลเงินเยนที่ 120.02 เยน จาก 120.60 เยน และเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับฟรังก์สวิสที่ระดับ 0.9741 ฟรังก์ จาก 0.9710 ฟรังก์

ค่าเงินดอลลาร์ออสเตรเลียปรับลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐที่ระดับ 0.7087 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 0.7136 ดอลลาร์

ความคิดเห็นจากเจ้าหน้าที่เฟดในช่วงที่ผ่านมาทำให้นักลงทุนมีความหวังว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเร็วๆนี้ และเป็นปัจจัยที่ส่งผลให้ดอลลาร์สหรัฐปรับตัวแข็งแกร่ง

นายเดนนิส ล็อคฮาร์ท ประธานเฟด สาขาแอตแลนตา กล่าวว่า เขายังคงหวังว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ โดยเขาคาดการณ์ว่า แนวโน้มเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐจะทำให้เฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยก่อนสิ้นปีนี้

ด้านนายเจมส์ บูลลาร์ด ประธานเฟด สาขาเซนต์หลุยส์ ก็ระบุว่า มีความเป็นไปได้ค่อนข้างมากที่เฟดจะปรับนโยบายการเงินให้เข้าสู่ภาวะปกติ แม้ว่าหลังจากเฟดได้คงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับเดิมในการประชุมนโยบายการเงินครั้งล่าสุดเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ทั้งนี้ ตลาดกำลังจับตาดูถ้อยแถลงจากนางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟด ที่จะมีขึ้นในวันพฤหัสบดีนี้ โดยนักลงทุนจำนวนมากคาดหวังว่านางเยลเลนจะให้ความกระจ่างในประเด็นที่ว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้หรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ