ภาวะตลาดเงินนิวยอร์ก: ดอลล์อ่อนจากแรงขายทำกำไร ขณะรอดูถ้อยแถลงปธ.เฟด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 25, 2015 07:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์สหรัฐปรับตัวลงเมื่อเทียบสกุลเงินหลักส่วนใหญ่เมื่อคืนนี้ (24 ก.ย.) เนื่องจากนักลงทุนเทขายทำกำไรจากการทะยานขึ้นของดอลลาร์ในช่วงที่ผ่านมา ท่ามกลางความผันผวนของตลาดสหรัฐและทั่วโลก

ค่าเงินยูโรแข็งค่าเมื่อเทียบดอลลาร์สหรัฐที่ระดับ 1.1220 ดอลลาร์สหรัฐ จาก 1.1208 ดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่เงินปอนด์ลดลงที่ 1.5237 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 1.5262 ดอลลาร์สหรัฐ

ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐปรับตัวลงเทียบกับสกุลเงินเยนที่ 120.03 เยน จาก 120.14 เยน และลดลงเมื่อเทียบกับฟรังก์สวิสที่ระดับ 0.9761 ฟรังก์ จาก 0.9767 ฟรังก์

ค่าเงินดอลลาร์ออสเตรเลียปรับขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐที่ระดับ 0.7036 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 0.6999 ดอลลาร์

นักวิเคราะห์กล่าวว่า นักลงทุนในตลาดสกุลเงินมีความกังวลเกี่ยวกับตลาดหุ้นที่ร่วงลงทั่วโลกเมื่อวานนี้ ซึ่งได้รับแรงกดดันจากดิ่งลงของหุ้นกลุ่มยานยนต์ ดังนั้น นักลงทุนจึงต้องการเลี่ยงความเสี่ยง

ดอลลาร์ได้รับแรงกดดัน หลังจากกระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนของสหรัฐปรับตัวลงในเดือนส.ค. โดยได้รับผลกระทบจากการแข็งค่าของดอลลาร์ และเศรษฐกิจที่ชะลอตัวในต่างประเทศ ซึ่งส่งผลกระทบต่อสินค้าส่งออกของสหรัฐ

รายงานของกระทรวงระบุว่า ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทน เช่น เครื่องบิน รถยนต์ และเครื่องจักรขนาดใหญ่ที่มีอายุการใช้งานตั้งแต่ 3 ปีขึ้นไป ลดลง 2% ในเดือนส.ค. เมื่อเทียบรายเดือน ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะลดลง 2.5%

ทั้งนี้ นักลงทุนต่างก็รอดูการกล่าวสุนทรพจน์ของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่เมืองแอมเฮิร์สท์ รัฐแมสซาชูเซตส์ ในหัวข้อ "พลวัตเงินเฟ้อและนโยบายการเงิน" หรือ " Inflation Dynamics and Monetary Policy" โดยมีการคาดการณ์กันว่านางเยลเลนอาจจะส่งสัญญาณว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ