ภาวะตลาดเงินนิวยอร์ก: ดอลล์ปรับตัวช่วงแคบ ก่อนประชุม ECB

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 21, 2015 07:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์สหรัฐปรับตัวในช่วงแคบๆเมื่อเทียบสกุลเงินหลักอื่นๆคืนนี้ (20 ต.ค.) เนื่องจากนักลงทุนชะลอการซื้อขายล็อตใหญ่ ก่อนการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในวันพฤหัสบดีนี้

ค่าเงินยูโรแข็งค่าเมื่อเทียบดอลลาร์สหรัฐที่ระดับ 1.1339 ดอลลาร์สหรัฐ จาก 1.1326 ดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่เงินปอนด์ลดลงที่ 1.5440 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 1.5467 ดอลลาร์สหรัฐ

ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐปรับตัวขึ้นเทียบกับสกุลเงินเยนที่ 119.92 เยน จาก 119.43 เยน และเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับฟรังก์สวิสที่ระดับ 0.9565 ฟรังก์ จาก 0.9560 ฟรังก์

ค่าเงินดอลลาร์ออสเตรเลียปรับขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐที่ระดับ 0.7259 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 0.7252 ดอลลาร์

ดอลลาร์สหรัฐปรับตัวลงเมื่อเทียบสกุลเงินยูโร ขณะที่นักลงทุนต่างก็จับตาการประชุมนโยบายการเงินของ ECB ในวันพฤหัสบดีนี้ โดยคาดกันว่านายมาริโอ ดรากี ประธาน ECB จะส่งสัญญาณที่ชัดเจนมากขึ้นเกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการขยายโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจในระหว่างการแถลงข่าวหลังเสร็จสิ้นการประชุม

อย่างไรก็ตาม แม้ก่อนหน้านี้จะมีกระแสคาดการณ์ว่า ECB จะประกาศมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจต่อไป แต่การแสดงความคิดเห็นจากเจ้าหน้าที่ระดับสูงของ ECB ก็บ่งชี้ว่าอาจจะยังไม่มีการผ่อนคลายนโยบายการเงินเพิ่มเติมจาก ECB ในเร็วๆนี้ ซึ่งช่วยให้สกุลเงินยูโรดีดตัวขึ้น

นายเอวัลด์ โนวอตนี และนายคริสเตียน นอยเออร์ สมาชิกสภาบริหารของ ECB ต่างแสดงความไม่เห็นด้วยหาก ECB จะขยายโครงการซื้อสินทรัพย์ในเร็วๆนี้

นายโนวอตนีมองว่า ยังเร็วเกินไปที่จะพูดถึงประเด็นการขยายโครงการซื้อสินทรัพย์มูลค่า 6 หมื่นล้านดอลลาร์ต่อเดือน เนื่องจากมีเวลาอีกเกือบ 1 ปีกว่าจะสิ้นสุดโครงการ และ ECB จะหารือกันในเรื่องนี้ เมื่อมีความจำเป็น

ทางด้านนายนอยเออร์กล่าวว่า โครงการซื้อสินทรัพย์ของ ECB มีความเหมาะสมแล้ว ซึ่งบ่งชี้ว่าเขาไม่ต้องการให้มีการขยายโครงการดังกล่าวในการประชุมนโยบายการเงินในวันพฤหัสบดีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ