ภาวะตลาดเงินนิวยอร์ก: ดอลล์แข็งค่าเทียบยูโร ขณะตลาดจับตาประชุม ECB วันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 22, 2015 07:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับยูโร ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (21 ต.ค.) ขณะที่นักลงทุนจับตาดูการประชุมของธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในวันนี้ เพื่อจับสัญญาณว่า ECB จะขยายวงเงินในการซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) หรือไม่

ยูโรอ่อนค่าลงสู่ระดับ 1.1337 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับของวันอังคารที่ 1.1339 ดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่เงินปอนด์อ่อนค่าลงสู่ระดับ 1.5425 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 1.5440 ดอลลาร์สหรัฐ และดอลลาร์ออสเตรเลียอ่อนค่าลงสู่ระดับ 0.7223 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 0.7259 ดอลลาร์สหรัฐ

ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับเงินเยนที่ระดับ 119.95 เยน จากระดับของวันอังคารที่ 119.92 เยน และแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับฟรังค์สวิสที่ระดับ 0.9591 ฟรังค์ จากระดับ 0.9565 ฟรังค์

สกุลเงินยูโรได้รับแรงกดดันก่อนที่การประชุม ECB จะมีขึ้นในวันนี้ ขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ECB จะไม่ปรับเปลี่ยนนโยบายการเงินในการประชุมครั้งนี้

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาการแถลงของนายมาริโอ ดรากี ประธาน ECB หลังการประชุม เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้การขยายวงเงิน หรือขยายเวลาในการซื้อพันธบัตรตามมาตรการ QE

ก่อนหน้านี้นายเอวัลด์ โนวอตนี และนายคริสเตียน นอยเออร์ สมาชิกสภาบริหารของธนาคารกลางยุโรป (ECB) ต่างแสดงความไม่เห็นด้วยหาก ECB จะขยายโครงการซื้อสินทรัพย์ในเร็วๆนี้

ทั้งนี้ นายโนวอตนีมองว่า ยังเร็วเกินไปที่จะพูดถึงประเด็นการขยายโครงการซื้อสินทรัพย์มูลค่า 6 หมื่นล้านดอลลาร์ต่อเดือน เนื่องจากมีเวลาอีกเกือบ 1 ปีกว่าจะสิ้นสุดโครงการ และ ECB จะหารือกันในเรื่องนี้ เมื่อมีความจำเป็น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ