ดอลลาร์ขยับลงเทียบยูโร เหตุนักลงทุนขายทำกำไรหลังดอลล์พุ่งแรงรับข้อมูลศก.วานนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 30, 2015 20:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐขยับลงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับยูโรในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนเทขายทำกำไรหลังจากดอลลาร์พุ่งขึ้นแข็งแกร่งเมื่อวานนี้ เพราะได้แรงหนุนจากข้อมูลที่บ่งชี้ถึงการฟื้นตัวของตลาดที่อยู่อาศัยและดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐ

เมื่อเวลา 20.20 น.ตามเวลาไทยในวันนี้ ดอลลาร์สหรัฐขยับลงมาอยู่ที่ระดับ 1.0972 ยูโรต่อดอลลาร์ และอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับเงินเยนที่ระดับ 120.28 เยนต่อดอลลาร์

ดอลลาร์อ่อนแรงลงเนื่องจากแรงเทขายทำกำไร หลังจากดอลลาร์พุ่งขึ้นเมื่อวานนี้ ภายหลังจากมีรายงานที่บ่งชี้ถึงความแข็งแกร่งของสหรัฐ โดยรายงานของ Conference Board ระบุว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 96.5 ในเดือนธ.ค. จากระดับ 92.6 ในเดือนพ.ย. เนื่องจากความแข็งแกร่งของตลาดแรงงานและราคาน้ำมันที่ปรับตัวลงได้ช่วยกระตุ้นให้ผู้บริโภคหันมาจับจ่ายใช้สอยกันมากขึ้นในช่วงเทศกาลวันหยุด

ขณะที่ผลสำรวจของสแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์/เคส ชิลเลอร์ระบุว่า ดัชนีราคาบ้านทั่วประเทศสหรัฐเพิ่มขึ้น 5.2% ในเดือนต.ค. เมื่อเทียบรายปี ซึ่งมากกว่ากว่าเดือนก.ย.ที่ปรับตัวขึ้น 4.9% ในเดือนก.ย. เนื่องจากเศรษฐกิจสหรัฐที่ฟื้นตัวขึ้นอย่างต่อเนื่องนั้น ช่วยหนุนตลาดที่อยู่อาศัยให้แข็งแกร่งขึ้นด้วย

นักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ รวมถึงยอดทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขาย (pending home sales) เดือนพ.ย., จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกรายสัปดาห์ และดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) เขตชิคาโกเดือนธ.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ