ดอลลาร์ดีดทะลุ 113 เยน จากแรงซื้อผู้นำเข้าญี่ปุ่น ขณะคาดเฟดขึ้นดอกเบี้ยเดือนหน้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 25, 2016 19:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์ดีดตัวขึ้นทะลุ 113 เยนในวันนี้ จากแรงซื้อของกลุ่มผู้นำเข้าของญี่ปุ่น รวมทั้งได้ปัจจัยหนุนจากการคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนหน้า

ณ เวลา 18.56 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์แข็งค่า 0.12% สู่ระดับ 113.02 เยน และขยับขึ้น 0.05% สู่ระดับ 1.1167 เทียบยูโร ขณะที่ยูโรปรับตัวขึ้น 0.05% สู่ระดับ 126.19 เยน ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน บวก 0.08% สู่ระดับ 96.203

การซื้อขายเป็นไปอย่างซบเซาในวันนี้ ขณะที่ตลาดการเงินหลายแห่ง ซึ่งรวมทั้งสหรัฐ ปิดทำการวันนี้ เนื่องในวัน Good Friday

นายเจมส์ บูลลาร์ด ประธานเฟด สาขาเซนต์ หลุยส์ กล่าวว่า เฟดอาจจะใกล้ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งใหม่แล้ว หลังจากที่ได้คงอัตราดอกเบี้ยในการประชุมสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่ทำการปรับลดคาดการณ์ตัวเลขทางเศรษฐกิจเล็กน้อย

นายบูลลาร์ดระบุว่า ตลาดแรงงานได้ปรับตัวดีขึ้นนับตั้งแต่เดือนธ.ค. และการปรับลดคาดการณ์ตัวเลขเศรษฐกิจเพียงเล็กน้อย บ่งชี้ว่าการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งต่อไปอาจจะอยู่ไม่ไกลนัก ถ้าหากภาวะเศรษฐกิจปรับตัวตามที่เฟดคาดการณ์

นายบูลลาร์ดยังกล่าวว่า การฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐจะส่งผลให้เฟดพิจารณาปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนหน้า

คำกล่าวของประธานเฟดสาขาเซนต์ หลุยส์ สะท้อนคำพูดของนายจอห์น วิลเลียมส์ ประธานเฟด สาขาซานฟรานซิสโก และนายเดนนิส ล็อคฮาร์ท ประธานเฟด สาขาแอตแลนต้า ซึ่งส่งสัญญาณการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนหน้าเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ