ดอลลาร์พุ่งสู่ช่วงกลางของ 106 เยน รับคาดการณ์"ทรัมป์"กระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 10, 2016 18:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์พุ่งขึ้นสู่ช่วงกลางของ 106 เยน โดยนักลงทุนคาดการณ์ว่านายโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐ จะทำการกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยการใช้จ่ายงบประมาณ หลังคว้าชัยชนะในการเลือกตั้งวานนี้

นักวิเคราะห์มองว่า การที่พรรครีพับลิกันสามารถครองอำนาจอย่างเบ็ดเสร็จทั้งในทำเนียบขาวและสภาคองเกรสนั้น จะช่วยให้นโยบายปรับลดอัตราภาษี และนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของนายทรัมป์สามารถขับเคลื่อนได้อย่างราบรื่น และหนุนการขยายตัวของเศรษฐกิจ

ณ เวลา 17.56 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์แข็งค่า 0.82% สู่ระดับ 106.52 เยน ขณะที่ยูโรปรับตัวขึ้น 0.76% สู่ระดับ 116.13 เยน และร่วงลง 0.08% สู่ระดับ 1.0900 ดอลลาร์ ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน บวก 0.25% สู่ระดับ 98.859

ดอลลาร์ยังคงสามารถรักษาช่วงบวกที่ทำไว้เมื่อคืนนี้ที่ตลาดเงินนิวยอร์ก จากการคาดการณ์การลงทุนด้านสาธารณูปโภคของรัฐบาลสหรัฐชุดใหม่

นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ดอลลาร์จะยังคงปรับตัวแข็งแกร่ง จนถึงช่วงเวลาที่นายทรัมป์ทำพิธีสาบานตนเป็นประธานาธิบดีสหรัฐในเดือนม.ค.ปีหน้า และอาจแตะระดับ 107.49 เยน ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนก.ค.

นอกจากนี้ คาดว่าธนาคารกลางสหรัฐจะยังคงเดินหน้าปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนหน้า หากตลาดไม่เกิดภาวะผันผวนอย่างหนัก หรือความเชื่อมั่นของภาคธุรกิจไม่ดิ่งลงอย่างมาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ