ดัชนีดอลลาร์ทรงตัวใกล้นิวไฮ 13 ปีครึ่ง ก่อนตลาดปิดพรุ่งนี้ เนื่องในวันขอบคุณพระเจ้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 23, 2016 19:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดอลลาร์ทรงตัวใกล้ระดับสูงสุดในรอบ 13 ปีครึ่งที่ทำไว้ก่อนหน้านี้ ขณะที่ชะลอตัวก่อนตลาดปิดทำการในวันพรุ่งนี้ เนื่องในวันขอบคุณพระเจ้า หลังจากพุ่งขึ้นจากการคาดการณ์ที่ว่านโยบายของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐ จะกระตุ้นการขยายตัวทางเศรษฐกิจ และผลักดันอัตราดอกเบี้ยให้ดีดตัวขึ้น

ณ เวลา 19.04 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์ขยับขึ้น 0.03% สู่ระดับ 111.15 เยน ขณะที่ยูโรปรับตัวลง 0.07% สู่ระดับ 118.01 เยน และร่วงลง 0.05% สู่ระดับ 1.0619 ดอลลาร์ ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ทรงตัวที่ระดับ 101.00

ทั้งนี้ ดัชนีดอลลาร์ได้ดีดตัวขึ้นเกือบ 3% นับตั้งแต่ที่นายทรัมป์คว้าชัยชนะในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐเมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว แต่ได้ย่อตัวลงเล็กน้อยในสัปดาห์นี้ หลังจากแตะระดับสูงสุดนับตั้งแต่ต้นปี 2003

นักวิเคราะห์คาดว่ายูโรมีแนวโน้มอ่อนค่าลง ขณะที่เผชิญความเสี่ยงทางการเมืองในช่วงหลายเดือนข้างหน้า ซึ่งได้แก่ การลงประชามติรัฐธรรมนูญในอิตาลีในเวลาไม่ถึง 2 สัปดาห์ รวมทั้งการเลือกตั้งผู้นำในฝรั่งเศส และเยอรมนีในปีหน้า

นักลงทุนจับตาตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐในวันนี้ ซึ่งรวมถึงคำสั่งซื้อสินค้าคงทน และรายงานการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐประจำเดือนพ.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ