ภาวะตลาดเงินนิวยอร์ก: ดอลล์แข็งค่าเทียบเงินสกุลหลัก แม้สหรัฐเผยข้อมูลอสังหาฯย่ำแย่

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 29, 2016 07:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับเงินสกุลหลักๆเกือบทั้งหมด ในการซื้อขายที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (28 ธ.ค.) แม้ว่าสหรัฐจะเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจซึ่งบ่งชี้ถึงภาวะซบเซาของตลาดอสังหาริมทรัพย์สหรัฐก็ตาม

ยูโรอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับดอลลารสหรัฐ ที่ระดับ 1.0405 ดอลลาร์ จากระดับ 1.0455 ดอลลาร์ ในขณะที่ปอนด์อ่อนค่าลงแตะ 1.2215 ดอลลาร์ จากระดับ 1.2280 ดอลลาร์ และดอลลาร์ออสเตรเลียอ่อนค่าลงที่ระดับ 0.7182 ดอลลาร์ จากระดับ 0.7185 ดอลลาร์

ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับเยน ที่ระดับ 117.17 เยน จากระดับ 117.46 เยน แต่แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับฟรังก์สวิส ที่ระดับ 1.0291 ฟรังก์สวิส จากระดับ 1.0279 ฟรังก์สวิส

ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับเงินสกุลหลักๆ ถึงแม้ว่าสมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติของสหรัฐ (NAR) ได้เปิดเผยว่า ยอดทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขาย (pending home sales) ร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 1 ปีก็ตาม

นักวิเคราะห์มองว่า ความคาดหวังของนักลงทุนที่ว่า รัฐบาลใหม่ของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีของสหรัฐจะดำเนินนโยบายการคลังที่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐนั้น ยังคงหนุนให้ดอลลาร์แข็งค่าขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งได้สกัดปัจจัยลบจากข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ที่ย่ำแย่

นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ ซึ่งได้แก่ จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, สต็อกสินค้าคงคลังภาคค้าส่งเดือนพ.ย., ดุลการค้าเดือนพ.ย. และดัชนีกิจกรรมการผลิตทั่วประเทศเดือนธ.ค.จากเฟดชิคาโก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ