ดอลล์อ่อนเทียบเยน วิตกข้อมูลภาคอสังหาฯสหรัฐซบเซา ขณะตลาดจับตาตัวเลขศก.คืนนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 29, 2016 20:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับเงินเยน เนื่องจากนักลงทุนเข้าซื้อสินทรัพย์ที่ปลอดภัย เช่นสกุลเงินเยน หลังจากสมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติของสหรัฐ (NAR) เปิดเผยว่า ดัชนีการทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขาย (pending home sales) ร่วงลงอย่างหนักในเดือนพ.ย. ขณะที่นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐ ซึ่งรวมถึงจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์

ณ เวลา 20.00 น.ตามเวลาไทย สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงสู่ระดับ 116.44 เยน จากระดับของวานนี้ที่ 117.25 เยน ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ปรับตัวลงมาอยู่ที่ระดับ 102.72 จากระดับของวานนี้ที่ 103.29

ดอลลาร์ได้รับแรงกดดันจากรายงานของสมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติของสหรัฐ (NAR) ที่เปิดเผยเมื่อวานนี้ว่า ดัชนีทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขาย (pending home sales) ประจำเดือนพ.ย. ร่วงลง 2.5% สู่ระดับ 107.3 ซึ่งเป็นระดับที่ต่ำสุดในรอบเกือบ 1 ปี เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยจำนองปรับตัวสูงขึ้น

นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในวันนี้ โดยในเวลา 20.30 น.ตามเวลาไทย ทางการสหรัฐจะเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, สต็อกสินค้าคงคลังภาคค้าส่งเดือนพ.ย. และดุลการค้าเดือนพ.ย.

ก่อนหน้านี้ ดอลลาร์ได้รับปัจจัยหนุนจากการที่นักลงทุนคาดหวังว่ารัฐบาลใหม่ของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีของสหรัฐจะดำเนินนโยบายการคลังซึ่งจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศให้แข็งแกร่งมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ