บิตคอยน์ทรุดหนักกว่า 20% หลังพุ่งใกลัระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในช่วงแรก

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 6, 2017 00:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บิตคอยน์ ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิตอล ทรุดตัวลงอย่างหนักในการซื้อขายช่วงบ่ายวันนี้ตามเวลาสหรัฐ โดยดิ่งลงถึง 23% หลังจากที่พุ่งขึ้นใกล้แตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ในการซื้อขายช่วงแรก

ทั้งนี้ บิตคอยน์ร่วงลงสู่ระดับ 887.47 ดอลลาร์ในวันนี้ หลังจากพุ่งขึ้นแตะ 1,153.02 ดอลลาร์ในช่วงเช้า ใกล้ระดับ 1,165.89 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ทำไว้ในวันที่ 30 พ.ย.2013

ผู้เชี่ยวชาญระบุว่า การทะยานขึ้นของบิตคอยน์ก่อนหน้านี้ได้ทำให้เกิดภาวะฟองสบู่ ซึ่งกำลังแตกออกในขณะนี้ แต่ในระยะยาว บิตคอยน์ยังคงมีแนวโน้มในเชิงบวก โดยจะมีแนวรับในช่วง 850-1,000 ดอลลาร์

นักวิเคราะห์กล่าวว่า การดิ่งลงของบิตคอยน์ในวันนี้ เกิดจากการที่สกุลเงินหยวนของจีนแข็งค่าขึ้นเทียบดอลลาร์ ขณะที่นักลงทุนเทขายดอลลาร์จากความไม่แน่ใจเกี่ยวกับแนวโน้มการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)

ทั้งนี้ มูลค่าของบิตคอยน์ได้ดีดตัวขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ขณะที่ในปีที่แล้ว บิตคอยน์มีมูลค่าพุ่งขึ้นถึง 122%

การพุ่งขึ้นของบิตคอยน์ก่อนหน้านี้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการทรุดตัวของค่าเงินหยวน ซึ่งการซื้อขายบิตคอยน์ส่วนใหญ่ได้เกิดขึ้นที่จีน โดยการที่จีนออกมาตรการควบคุมการไหลออกของเงินทุน ได้ทำให้ชาวจีนหันมาลงทุนในบิตคอยน์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ