ภาวะตลาดเงินนิวยอร์ก: ดอลล์อ่อนเทียบเงินสกุลหลัก นักลงทุนวิตกนโยบาย "ทรัมป์"

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 26, 2017 07:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับเงินสกุลหลักๆเกือบทั้งหมด ในการซื้อขายที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (25 ม.ค.) โดยที่นักลงทุนวิตกกังวลว่านโยบายต่างๆของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ นั้น ให้ความสำคัญกับการปกป้องอุตสาหกรรมและแรงงานในประเทศมากเกินไป

ดอลลาร์อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับเยน ที่ระดับ 113.80 เยน จากระดับ 113.87 เยน และอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับฟรังก์สวิส ที่ระดับ 1.0011 ฟรังก์สวิส จากระดับ 1.0014 ฟรังก์สวิส

ยูโรแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ ที่ระดับ 1.0729 ดอลลาร์ จากระดับ 1.0728 ดอลลาร์ ในขณะที่ปอนด์แข็งค่าขึ้นแตะ 1.2623 ดอลลาร์ จากระดับ 1.2504 ดอลลาร์ และดอลลาร์ออสเตรเลีย อ่อนค่าลง ที่ระดับ 0.7551 ดอลลาร์จากระดับ 0.7577 ดอลลาร์

ดอลลาร์สหรัฐได้รับแรงกดดันให้อ่อนค่าลง โดยนักลงทุนเกิดความวิตกในนโยบายอันแข็งกร้าวของทรัมป์ หลังจากที่เขาได้ลงนามในคำสั่งประธานาธิบดีให้เดินหน้าสร้างกำแพงกั้นชายแดนระหว่างสหรัฐและเม็กซิโก นอกจากนี้ ยังสั่งให้เพิ่มกองกำลังป้องกันชายแดน และออกมาตรการควบคุมผู้อพยพผิดกฎหมายไม่ให้เดินทางเข้าประเทศ

นักวิเคราะห์มองว่า นักลงทุนต่างผิดหวังที่ประธานาธิบดีทรัมป์ยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจเลยจนถึงบัดนี้

ขณะที่สกุลเงินปอนด์แข็งค่าขึ้น ด้วยแรงหนุนจากความหวังเกี่ยวกับข้อตกลงการค้าระหว่างสหรัฐกับอังกฤษ โดยนายกรัฐมนตรี เทเรซา เมย์ของอังกฤษยืนยันว่า อังกฤษจะยึดผลประโยชน์แห่งชาติและคุณค่าของอังกฤษมาก่อนเป็นอันดับแรก

นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ ซึ่งรวมถึง ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ไตรมาส 4/2559, ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนธ.ค., จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการเดือนม.ค. , ยอดขายบ้านใหม่เดือนธ.ค. และความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนธ.ค.จากมหาวิทยาลัยมิชิแกน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ