ภาวะตลาดเงินนิวยอร์ก: ดอลล์อ่อนเทียบเงินสกุลหลัก ตลาดวิตกนโยบายทรัมป์

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 9, 2017 07:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับเงินสกุลหลักๆเกือบทั้งหมด ในการซื้อขายที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (8 ก.พ.) ด้วยแรงกดดันจากความไม่แน่นอนเกี่ยวกับนโยบายเศรษฐกิจของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐ

ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับเยน ที่ระดับ 112.06 เยน จากระดับ 112.10 เยน และอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับฟรังก์สวิสที่ระดับ 0.9953 ฟรังก์สวิส จากระดับ 0.9976 ฟรังก์สวิส

ยูโรอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ ที่ระดับ 1.0688 ดอลลาร์ จากระดับ 1.0694 ดอลลาร์ ในขณะที่ปอนด์แข็งค่าขึ้นแตะ 1.2530 ดอลลาร์ จากระดับ 1.2515 ดอลลาร์ และดอลลาร์ออสเตรเลีย แข็งค่าขึ้นที่ระดับ 0.7637 ดอลลาร์ จากระดับ 0.7633 ดอลลาร์

นักวิเคราะห์มองว่า ดอลลาร์ได้รับแรงกดดันให้อ่อนค่าลง จากความวิตกกังวลเกี่ยวกับผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจากนโยบายกีดกันการค้าและนโยบายต่อต้านผู้อพยพจาก 7 ชาติมุสลิมของปธน.ทรัมป์

นักลงทุนจับตาดูสถานการณ์ด้านการเลือกตั้งในฝรั่งเศสอย่างใกล้ชิด หลังจากผลสำรวจล่าสุดระบุว่า นางมารีน เลอเปน ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรค National Front (FN) ซึ่งเป็นพรรคการเมืองชูนโยบายประชานิยมขวาจัด และหนุนให้ฝรั่งเศสแยกตัวจากสหภาพยุโรป จะพ่ายแพ้ในศึกเลือกตั้งชิงตำแหน่งประธานาธิบดีฝรั่งเศส

นอกจากนี้ นักลงทุนรอดูข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐที่จะมีการเปิดเผยในสัปดาห์นี้ ซึ่งได้แก่ จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, สต็อกสินค้าคงคลังภาคค้าส่งเดือนธ.ค., ราคานำเข้าและส่งออกเดือนม.ค. และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเบื้องต้นเดือนก.พ.จากมหาวิทยาลัยมิชิแกน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ