ดอลลาร์ดีดตัวอยู่ในกรอบ 112 เยน นักลงทุนจับตาประชุมซัมมิต"อาเบะ"-"ทรัมป์"พรุ่งนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 9, 2017 20:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์ดีดตัวอยู่ในกรอบ 112 เยนในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนจับตาการประชุมสุดยอดระหว่างนายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น และประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ในวันพรุ่งนี้

ณ เวลา 20.25 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์แข็งค่า 0.34% สู่ระดับ 112.31 เยน ขณะที่ยูโรปรับตัวขึ้น 0.21% สู่ระดับ 119.98 เยน และร่วงลง 0.12% สู่ระดับ 1.0684 ดอลลาร์ ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน บวก 0.11% สู่ระดับ 100.29

ดอลลาร์สามารถฟื้นตัวขึ้น โดยได้รับแรงซื้อในช่วงเช้า หลังจากอ่อนค่าลงเมื่อคืนนี้

อย่างไรก็ดี ดอลลาร์ปรับตัวในช่วงแคบ ขณะที่นักลงทุนไม่ต้องการซื้อขายล็อตใหญ่ ก่อนการประชุมสุดยอดระหว่างผู้นำญี่ปุ่น และสหรัฐ

ทั้งนี้ นายอาเบะได้เริ่มออกเดินทางจากญี่ปุ่นไปยังสหรัฐแล้วเพื่อพบปะกับปธน.ทรัมป์ในวันพรุ่งนี้

"ผมหวังว่าการประชุมสุดยอดในครั้งนี้จะเป็นการส่งสาส์นให้ชาวโลกเห็นว่าการเป็นพันธมิตรระหว่างญี่ปุ่นและสหรัฐจะมีความแน่นแฟ้น และแข็งแกร่งขึ้น" เขากล่าวก่อนออกเดินทาง

นายอาเบะจะทำการหารือกับปธน.ทรัมป์เพื่อกระชับความสัมพันธ์ทางการค้า และการลงทุน เพื่อสร้างผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก

นอกจากนายอาเบะแล้ว นายฟูมิโอะ คิชิดะ รมว.ต่างประเทศญี่ปุ่น และนายทาโร อาโสะ ซึ่งเป็นรมว.คลัง และรองนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ก็ได้ร่วมเดินทางไปยังสหรัฐเช่นกัน

ถึงแม้ปธน.ทรัมป์ได้เคยระบุว่า ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่ปั่นค่าเงิน แต่นายอาเบะกล่าวว่า เรื่องของค่าเงินจะไม่มีการกล่าวถึงในการประชุมสุดยอดครั้งนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ