ภาวะตลาดเงินนิวยอร์ก: ดอลล์อ่อนเทียบเงินสกุลหลัก แม้สหรัฐเผยข้อมูลจ้างงานแข็งแกร่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 14, 2017 07:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สกุลเงินดอลลาร์อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับเงินสกุลหลักๆยกเว้นสกุลยูโร ในการซื้อขายที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (13 มี.ค.) แม้สหรัฐเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรที่แข็งแกร่งเกินคาด ขณะที่นักลงทุนจับตาผลการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันพรุ่งนี้ตามเวลาสหรัฐ

ดอลลาร์อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับเยน ที่ระดับ 114.80 เยน จากระดับ 114.83 เยน และอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับฟรังก์สวิส ที่ระดับ 1.0074 ฟรังก์สวิส จากระดับ 1.0097 ฟรังก์สวิส

ยูโรอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ ที่ระดับ 1.0658 ดอลลาร์จากระดับ 1.0686 ดอลลาร์ ในขณะที่ปอนด์แข็งค่าขึ้นแตะ 1.2235 ดอลลาร์ จากระดับ 1.2171 ดอลลาร์ และดอลลาร์ออสเตรเลียแข็งค่าขึ้นที่ระดับ 0.7578 ดอลลาร์ จากระดับ 0.7541 ดอลลาร์

สกุลเงินดอลลาร์อ่อนค่าลง แม้ว่าสหรัฐจะเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งเมื่อวันศุกร์ โดยกระทรวงแรงงานสหรัฐรายงานว่า ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรพุ่งขึ้น 235,000 ตำแหน่งในเดือนก.พ. ขณะที่อัตราการว่างงานลดลงสู่ระดับ 4.7%

ส่วนเมื่อคืนนี้ กระทรวงแรงงานสหรัฐรายงานว่า การจ้างงานได้เพิ่มขึ้นใน 13 รัฐในเดือนม.ค. และเมื่อพิจารณาทั่วประเทศ พบว่า การจ้างงานเพิ่มขึ้น 238,000 ตำแหน่งในเดือนม.ค. ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นมากกว่าตัวเลขการจ้างงานเฉลี่ยในสหรัฐปีที่แล้ว

CME Group ระบุว่า จากการใช้เครื่องมือ FedWatch วิเคราะห์ภาวะการซื้อขายสัญญาล่วงหน้าอัตราดอกเบี้ยสหรัฐ พบว่า นักลงทุนคาดการณ์ว่ามีโอกาสสูงถึง 93% ที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมวันที่ 14-15 มี.ค. เพิ่มขึ้นจากระดับ 91% ก่อนการเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานสหรัฐที่แข็งแกร่งเมื่อวันศุกร์

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์หลายคนมองว่า ข้อมูลการจ้างงานที่แข็งแกร่งก็ไม่อาจช่วยหนุนให้ดอลลาร์แข็งค่าขึ้น เนื่องจากปัจจัยชี้นำดังกล่าวได้อ่อนแรงลง หลังจากที่หนุนสกุลดอลลาร์แข็งค่าขึ้นมาระยะหนึ่งแล้ว

นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐในสัปดาห์นี้ ซึ่งรวมถึงดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) เดือนก.พ., ดัชนีภาคการผลิต (Empire State Manufacturing Index) เดือนมี.ค.จากเฟดนิวยอร์ก, ยอดค้าปลีกเดือนก.พ., ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนก.พ., สต็อกสินค้าคงคลังภาคธุรกิจเดือนเดือนม.ค., ดัชนีตลาดที่อยู่อาศัยเดือนมี.ค. จากสมาคมผู้สร้างบ้านแห่งชาติ (NAHB), ตัวเลขการเริ่มสร้างบ้านและการอนุญาตก่อสร้างเดือนก.พ., จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, การผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนก.พ. และ ความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนมี.ค.จากมหาวิทยาลัยมิชิแกน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ