ดอลลาร์ร่วงสู่กรอบล่าง 110 เยน ขณะนักลงทุนหันเข้าซื้อเยน หลังเกิดเหตุระเบิดรถไฟใต้ดินรัสเซีย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 4, 2017 19:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์ร่วงลงสู่กรอบล่างของ 110 เยนขณะที่นักลงทุนหันเข้าซื้อเยนในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย หลังเกิดเหตุระเบิดรถไฟใต้ดินของรัสเซียวานนี้

ณ เวลา 18.58 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์ร่วงลง 0.52% สู่ระดับ 110.29 เยน ขณะที่ยูโรปรับตัวลง 0.74% สู่ระดับ 117.40 เยน และอ่อนค่าลง 0.20% สู่ระดับ 1.0647 ดอลลาร์ ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน บวก 0.11% สู่ระดับ 100.65

เยนได้รับแรงหนุนจากเหตุระเบิดรถไฟใต้ดินที่เมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กของรัสเซียวานนี้ รวมทั้งจากการที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ขู่ที่จะดำเนินการเพื่อลดภัยคุกคามจากเกาหลีเหนือ แม้ว่าไม่ได้รับความร่วมมือจากจีน

ตลาดจับตาการเปิดเผยตัวเลขดุลการค้าของสหรัฐในวันนี้ หลังจากที่ปธน.ทรัมป์ได้ลงนามในคำสั่งประธานาธิบดีให้หาสาเหตุที่ทำให้สหรัฐขาดดุลการค้ามูลค่าสูงถึง 5 แสนล้านดอลลาร์ จาก 16 ประเทศ โดยในคำสั่งดังกล่าวได้กำหนดให้กระทรวงพาณิชย์และผู้แทนการค้าสหรัฐทำการศึกษาเรื่องดังกล่าวภายในระยะเวลา 90 วัน

หากมีการเปิดเผยว่าสหรัฐขาดดุลการค้ากับจีนเพิ่มมากขึ้น ก็จะเป็นปัจจัยที่ปธน.ทรัมป์นำไปกดดันปธน.สี จิ้นผิงในการประชุมสุดยอดในวันพฤหัสบดีและศุกร์นี้

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐ โดยเฉพาะตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรในวันศุกร์ เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้การปรับขึ้นอัตราดอกบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) รวมทั้งการเปิดเผยรายงานการประชุมของเฟดประจำวันที่ 14-15 มี.ค.ในวันพรุ่งนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ