ภาวะตลาดเงินนิวยอร์ก: ดอลล์อ่อนเทียบยูโร ขณะนักลงทุนจับตาผลประชุมเฟด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 3, 2017 07:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับเงินสกุลยูโรและปอนด์ ในการซื้อขายที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (2 พ.ค.) ขณะที่นักลงทุนจับตาผลการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งจะเสร็จสิ้นในวันนี้ตามเวลาสหรัฐ โดยมีการคาดการณ์ว่าเฟดจะมีมติคงอัตราดอกเบี้ยในการประชุมครั้งนี้

ยูโรแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐที่ระดับ 1.0923 ดอลลาร์ จากระดับ 1.0906 ดอลลาร์ ในขณะที่ปอนด์แข็งค่าขึ้นแตะ 1.2924 ดอลลาร์ จากระดับ 1.2908 ดอลลาร์ และดอลลาร์ออสเตรเลียอ่อนค่าลงที่ระดับ 0.7528 ดอลลาร์ จากระดับ 0.7534 ดอลลาร์

ดอลลาร์แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับเยนที่ระดับ 112.05 เยน จากระดับ 111.83 เยน แต่อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับฟรังก์สวิสที่ระดับ 0.9926 ฟรังก์สวิส จากระดับ 0.9954 ฟรังก์สวิส

ดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ลดลง 0.04% แตะระดับ 99.038 ในการซื้อขายเมื่อคืนนี้

นักลงทุนบางส่วนชะลอการซื้อขายเพื่อจับตาดูการประชุมของคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของเฟด ซึ่งจะเสร็จสิ้นในวันนี้ตามเวลาสหรัฐ ขณะที่มีกระแสคาดการณ์เป็นวงกว้างว่า เฟดจะตรึงอัตราดอกเบี้ยในการประชุมครั้งนี้ แต่อาจจะส่งสัญญาณความเป็นไปได้ในการปรับขึ้นดอกเบี้ยในการประชุมเดือนมิ.ย.

CME Group ระบุว่า จากการใช้เครื่องมือ FedWatch วิเคราะห์ภาวะการซื้อขายสัญญาล่วงหน้าอัตราดอกเบี้ยสหรัฐ พบว่า นักลงทุนคาดการณ์ว่ามีโอกาสเพียง 4.8% ที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนพ.ค.

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจด้านอื่นๆของสหรัฐที่จะมีการเปิดเผยในสัปดาห์นี้ ได้แก่ ตัวเลขจ้างงานภาคเอกชนเดือนเม.ย.จาก ADP, ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการเดือนเม.ย.จากมาร์กิต, ดัชนีภาคบริการเดือนเม.ย.จากสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM), จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, ยอดสั่งซื้อภาคโรงงานเดือนมี.ค. และตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนเม.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ