ภาวะตลาดเงินนิวยอร์ก: ดอลล์อ่อนเทียบเงินสกุลหลัก จากข้อมูลศก.สหรัฐที่ต่ำกว่าคาดการณ์

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 31, 2017 07:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับเงินสกุลหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (30 พ.ค.) ด้วยแรงกดดันจากข้อมูลเศรษฐกิจด้านอสังหาริมทรัพย์และความเชื่อมั่นผู้บริโภคของสหรัฐที่ต่ำกว่าคาดการณ์ของตลาด

ยูโรแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ ที่ระดับ 1.1186 ดอลลาร์ จากระดับ 1.1175 ดอลลาร์ ในขณะที่ปอนด์แข็งค่าขึ้นแตะ 1.2854 ดอลลาร์ จากระดับ 1.2808 ดอลลาร์ และดอลลาร์ออสเตรเลียแข็งค่าขึ้นที่ระดับ 0.7467 ดอลลาร์ จากระดับ 0.7449 ดอลลาร์

ดอลลาร์อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับเยน ที่ระดับ 110.76 เยน จากระดับ 111.23 เยน และอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับฟรังก์สวิส ที่ระดับ 0.9747 ฟรังก์สวิส จากระดับ 0.9748 ฟรังก์สวิส

ดอลลาร์สหรัฐได้รับแรงกดดันให้อ่อนค่าลง หลังสแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์/เคส ชิลเลอร์ เปิดเผยผลการสำรวจระบุว่า ดัชนีราคาบ้านทั่วประเทศในสหรัฐ เพิ่มขึ้น 5.8% ในเดือนมี.ค. ซึ่งเป็นการปรับตัวขึ้นสูงสุดในรอบ 33 เดือน แต่ยังต่ำกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์

ขณะที่ผลสำรวจของ Conference Board ระบุว่า ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคสหรัฐร่วงลงสู่ระดับ 117.9 ในเดือนพ.ค. ต่ำกว่าระดับ 119.4 ในเดือนเม.ย. และต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 119.8

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่สำคัญอื่นๆที่มีการเปิดเผยเมื่อวานนี้ กระทรวงพาณิชย์สหรัฐรายงานว่า การใช้จ่ายของผู้บริโภคสหรัฐ เพิ่มขึ้นมากที่สุดในรอบ 4 เดือนในเดือนเม.ย. โดยดีดตัวขึ้น 0.4% หลังจากเพิ่มขึ้น 0.3% ในเดือนมี.ค. โดยตัวเลขดังกล่าวสอดคล้องกับการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์

ด้านนายโรเบิร์ต แคปแลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาดัลลัส เปิดเผยว่า เขาคาดการณ์ว่าอัตราการขยายตัวของเศรษฐกิจสหรัฐจะอยู่ที่ระดับประมาณ 2% ไม่ใช่ 3% หรือมากกว่านั้นตามที่รัฐบาลของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ คาดการณ์ไว้

"ปัญหาในปัจจุบันก็คือ ตลาดแรงงานสหรัฐกำลังอยู่ในภาวะชะลอตัว และภาวะดังกล่าวจะดำเนินต่อไปตลอดช่วง 10 ปีข้างหน้า เนื่องจากสหรัฐกำลังเข้าสู่ยุคสังคมผู้สูงอายุ"

นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่จะมีการเปิดเผยในวันนี้ ซึ่งได้แก่ ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) เขตชิคาโกเดือนพ.ค., ยอดทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขาย (pending home sales) เดือนเม.ย. และรายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจ หรือ Beige Book จากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ