ภาวะตลาดเงินนิวยอร์ก: ดอลล์แข็งค่าเทียบเงินสกุลหลัก ขณะตลาดจับตาอดีตผอ.FBI ให้การต่อวุฒิสภาสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 8, 2017 07:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับเงินสกุลหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (7 มิ.ย.) ในขณะที่นักลงทุนกำลังจับตาดูนายเจมส์ โคมีย์ อดีตผู้อำนวยการสำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐ (FBI) ที่จะเข้าให้การต่อวุฒิสภาในวันนี้ตามเวลาสหรัฐ

ยูโรอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ ที่ระดับ 1.1257 ดอลลาร์ จากระดับ 1.1269 ดอลลาร์ ในขณะที่ปอนด์แข็งค่าขึ้นแตะ 1.2951 ดอลลาร์ จากระดับ 1.2885 ดอลลาร์ และดอลลาร์ออสเตรเลียแข็งค่าขึ้น ที่ระดับ 0.7545 ดอลลาร์ จากระดับ 0.7508 ดอลลาร์

ดอลลาร์แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับเยน ที่ระดับ 109.82 เยน จากระดับ 109.56 เยน และแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับฟรังก์สวิส ที่ระดับ 0.9652 ฟรังก์สวิส จากระดับ 0.9628 ฟรังก์สวิส

ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นท่ามกลางการซื้อขายที่เป็นไปอย่างระมัดระวัง ในขณะที่ตลาดจับตานายเจมส์ โคมีย์ อดีตผู้อำนวยการ FBI ที่จะเข้าให้การต่อวุฒิสภาเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ที่เขาถูกประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ สั่งปลดออกจากตำแหน่ง โดยคาดว่าเขาจะให้ข้อมูลในประเด็นที่ว่า ประธานาธิบดีทรัมป์ได้กดดันเขาให้ยุติการสืบสวนต่อข้อกล่าวหาที่ว่ารัสเซียได้เข้าแทรกแซงการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในปี 2016 หรือไม่ และปธน.ทรัมป์ได้เรียกร้องให้เขายุติการสอบสวนประเด็นความสัมพันธ์ระหว่างนายไมเคิล ฟลินน์ อดีตที่ปรึกษาฝ่ายความมั่นคงแห่งชาติของสหรัฐ กับรัฐบาลรัสเซีย หรือไม่

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาการเลือกตั้งทั่วไปในอังกฤษที่จะเปิดคูหาในวันนี้ รวมถึงการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางยุโรป (ECB) เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้ทิศทางอัตราดอกเบี้ยในอนาคต และแนวโน้มของการใช้มาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE)

นักลงทุนยังรอดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ ซึ่งได้แก่ จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ และสต็อกสินค้าคงคลังภาคค้าส่งเดือนเม.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ