ดอลล์อ่อนเทียบยูโร ท่ามกลางวอลุ่มบางเบา ขณะนักลงทุนจับตาข้อมูลศก.สหรัฐคืนนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 27, 2017 19:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินยูโรในวันนี้ ท่ามกลางวอลุ่มการซื้อขายที่บางเบาในช่วงใกล้สิ้นปี ขณะที่นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในวันนี้ ซึ่งรวมถึงดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนธ.ค.

ณ เวลา 19.22 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์อ่อนค่าลง 0.32% เมื่อเทียบกับยูโร สู่ระดับ 1.1896 ยูโร

ภาวะการซื้อขายในตลาดปริวรรตเงินตราเป็นไปอย่างซบเซา ท่ามกลางวอลุ่มที่บางเบา เนื่องจากนักลงทุนส่วนใหญ่ชะลอการซื้อขายก่อนช่วงวันหยุดในเทศกาลปีใหม่

นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจที่จะมีการเปิดเผยในวันนี้ ซึ่งได้แก่ ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนธ.ค.ของสหรัฐซึ่งรายงานโดยคอนเฟอเรนซ์ บอร์ด และยอดทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขาย (pending home sales) เดือนพ.ย.

นักวิเคราะห์กล่าวว่า สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงจากการที่นักลงทุนซึบซับรายงานข่าวที่ว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้ลงนามในร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีวงเงิน 1.5 ล้านล้านดอลลาร์เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ตามคำสัญญาก่อนหน้านี้ที่ว่าเขาจะมอบการปรับลดภาษีครั้งใหญ่แก่ชาวอเมริกันเป็นของขวัญวันคริสต์มาส

ทั้งนี้ ร่างกฎหมายดังกล่าวถือเป็นการปฏิรูปภาษีครั้งใหญ่ที่สุดของสหรัฐนับตั้งแต่ปี 2529 หรือกว่า 30 ปี และถือเป็นชัยชนะครั้งแรกของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และพรรครีพับลิกันในสภาคองเกรสนับตั้งแต่ที่ปธน.ทรัมป์เข้ารับตำแหน่งในเดือนม.ค.

นอกจากนี้ นักลงทุนจับตาเหตุการณ์สำคัญที่อาจเกิดขึ้นในปีหน้า ซึ่งได้แก่ การที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์อาจประกาศแผนการก่อสร้างโครงการสาธารณูปโภคขนาดใหญ่เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐ รวมทั้งจับตานโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) หลังจากที่นายเจอโรม พาวเวล ขึ้นมาดำรงตำแหน่งประธานเฟด ต่อจากนางเจเน็ต เยลเลน ในเดือนก.พ.ปีหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ