ดอลลาร์พุ่งแรง สอดคล้องตลาดหุ้น ขานรับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday March 14, 2020 00:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์พุ่งขึ้นในวันนี้ สอดคล้องกับการทะยานขึ้นของตลาดหุ้น ขานรับการที่รัฐบาลและธนาคารกลางหลายแห่งส่งสัญญาณออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพื่อรับมือกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ณ เวลา 00.33 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์แข็งค่า 3.13% สู่ระดับ 107.91 เยน ขณะที่ยูโรปรับตัวขึ้น 2.32% สู่ระดับ 119.72 เยน และร่วงลง 0.83% สู่ระดับ 1.1090 ดอลลาร์ ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน บวก 1.1% สู่ระดับ 98.54

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ทวีตข้อความในวันนี้ ระบุว่า เขาจะจัดการแถลงข่าวที่ทำเนียบขาวในวันนี้เวลา 15.00 น.ตามเวลาสหรัฐ หรือคืนนี้เวลา 02.00 น.ตามเวลาไทย ในเรื่องเกี่ยวกับไวรัสโควิด-19

มีการคาดการณ์กันว่า ปธน.ทรัมป์จะประกาศภาวะฉุกเฉินแห่งชาติในการแถลงข่าวดังกล่าวเพื่อรับมือกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

การประกาศภาวะฉุกเฉินจะทำให้รัฐบาลสหรัฐสามารถอนุมัติความช่วยเหลือมากขึ้นในการสกัดการแพร่ระบาดดังกล่าว

นายสตีเวน มนูชิน รมว.คลังสหรัฐ กล่าวว่า ทำเนียบขาวและสภาคองเกรสใกล้บรรลุข้อตกลงในการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพื่อเยียวยาภาคธุรกิจและประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

"ผมคิดว่าเราใกล้บรรลุข้อตกลงแล้ว และท่านประธานาธิบดีมีความมุ่งมั่นเป็นอย่างมากที่จะให้รัฐบาลทำงานร่วมกับวุฒิสภาและสภาผู้แทนราษฎร" นายมนูชินกล่าว

นอกจากนี้ นายมนูชินกล่าวว่า รัฐบาลจะดำเนินการร่วมกับธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในการออกมาตรการที่จะทำให้ภาคธุรกิจสามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนเพื่อให้มีสภาพคล่องเพิ่มขึ้น

นายมนูชินระบุว่า กลุ่มอุตสาหกรรมที่รัฐบาลจะให้ความสำคัญมากที่สุด ได้แก่ สายการบิน เรือสำราญ โรงแรม และธุรกิจขนาดย่อม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ