ดอลลาร์ดีดตัวจากคำสั่งซื้อสกุลเงินปลอดภัย ขณะวิตกโควิดระบาด,อินเดีย-จีนตึงเครียด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 17, 2020 21:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ดีดตัวขึ้นในวันนี้ โดยได้ปัจจัยหนุนจากการที่นักลงทุนพากันเข้าซื้อดอลลาร์ในฐานะสกุลเงินปลอดภัย ท่ามกลางความวิตกเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และความตึงเครียดบริเวณชายแดนอินเดียและจีน

ณ เวลา 20.39 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์อ่อนค่า 0.03% สู่ระดับ 107.28 เยน ขณะที่ยูโรปรับตัวลง 0.29% สู่ระดับ 120.51 เยน และร่วงลง 0.25% สู่ระดับ 1.1240 ดอลลาร์ ส่วนดัชนีดอลลาร์ บวก 0.21% สู่ระดับ 97.16

ขณะนี้ สหรัฐติดอันดับ 1 ของโลกทั้งจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และผู้เสียชีวิต โดยมีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวนกว่า 2.2 ล้านราย และมีผู้เสียชีวิตกว่า 1 แสนราย

ทั้งนี้ สหรัฐเปิดเผยว่าจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้พุ่งแตะระดับสูงเป็นประวัติการณ์ใน 6 รัฐ

ทางด้านกรุงปักกิ่งประกาศยกระดับเตือนภัยฉุกเฉินเพื่อรับมือกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จากระดับ 3 สู่ระดับ 2 เมื่อวานนี้ หลังจากพบผู้ติดเชื้อมากกว่า 100 รายในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา

นอกจากนี้ นักลงทุนยังกังวลต่อเหตุการณ์ปะทะกันบริเวณชายแดนอินเดียและจีน จนส่งผลให้ทหารอินเดียเสียชีวิต 20 นาย

นักลงทุนจับตาการกล่าวถ้อยแถลงของนายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ต่อคณะกรรมาธิการบริการการเงินประจำสภาผู้แทนราษฎรในวันนี้

ในการแถลงต่อคณะกรรมาธิการการธนาคารประจำวุฒิสภาเมื่อวานนี้ นายพาวเวลกล่าวว่า การฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐยังคงเผชิญกับความไม่แน่นอน ท่ามกลางการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ขณะที่ธุรกิจขนาดย่อม และผู้ที่มีรายได้ระดับต่ำ รวมทั้งชาวอเมริกันซึ่งเป็นชนกลุ่มน้อย เป็นกลุ่มที่เผชิญความเสี่ยงมากที่สุด

"การผลิตและการจ้างงานยังคงอยู่ในระดับต่ำกว่าช่วงก่อนเกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และยังคงมีความไม่แน่นอนอย่างมากเกี่ยวกับกำหนดเวลาและความแข็งแกร่งของการฟื้นตัว ซึ่งความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจส่วนใหญ่มาจากความไม่แน่นอนเกี่ยวกับความคืบหน้าในการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยการฟื้นตัวอย่างสมบูรณ์จะยังไม่เกิดขึ้น จนกว่าประชาชนจะมีความเชื่อมั่นว่าไวรัสดังกล่าวได้ถูกควบคุมแล้ว" นายพาวเวลกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ