ดอลลาร์อ่อนค่าจากคำสั่งขายทำกำไร หลังดีดตัวก่อนหน้านี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 30, 2020 23:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์อ่อนค่าในวันนี้จากคำสั่งขายทำกำไร หลังจากดีดตัวในช่วงหลายวันที่ผ่านมา จากการที่นักลงทุนพากันเข้าซื้อดอลลาร์ในฐานะสกุลเงินปลอดภัย ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในสหรัฐและยุโรป รวมทั้งความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ

ณ เวลา 23.06 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์อ่อนค่า 0.07% สู่ระดับ 104.53 เยน ขณะที่ยูโรปรับตัวลง 0.28% สู่ระดับ 121.77 เยน และร่วงลง 0.19% สู่ระดับ 1.165 ดอลลาร์ ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ลบ 0.09% สู่ระดับ 93.87

สหรัฐติดอันดับ 1 ของโลกทั้งจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และผู้เสียชีวิต โดยมีผู้ติดเชื้อกว่า 9.2 ล้านราย และเสียชีวิตมากกว่า 234,000 ราย

รัฐบาลเยอรมนีและฝรั่งเศสประกาศยกระดับการคุมเข้มมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 หลังพบว่าอัตราผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ทั่วยุโรปพุ่งขึ้นเกือบ 40% ภายในเวลา 1 สัปดาห์

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ยอมรับว่า สหรัฐอาจไม่สามารถออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่เพื่อเยียวยาผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้ก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีในวันที่ 3 พ.ย. เนื่องจากทำเนียบขาวไม่สามารถประสานความคิดเห็นที่แตกต่างกันระหว่างสมาชิกพรรครีพับลิกันในวุฒิสภา และสมาชิกพรรคเดโมแครตในสภาผู้แทนราษฎร

นอกจากนี้ นักลงทุนยังคงจับตาการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในวันที่ 3 พ.ย. โดยแม้ผลการสำรวจของทุกสำนักต่างระบุตรงกันว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์จะพ่ายแพ้ต่อนายโจ ไบเดน คู่แข่งจากพรรคเดโมแครต ในการเลือกตั้งครั้งนี้ แต่คะแนนเสียงจากผู้ที่ยังไม่ได้ตัดสินใจ และคะแนนเสียงจากหลายรัฐที่ไม่ใช่ฐานเสียงของทั้งพรรคเดโมแครตและรีพับลิกัน อาจเป็นปัจจัยชี้ขาดผลการเลือกตั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ