ดอลลาร์ปรับตัวแคบ จับตาคืบหน้ามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 4, 2021 00:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์ปรับตัวแคบในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนจับตาความคืบหน้าในการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ

ณ เวลา 00.22 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์ขยับขึ้น 0.08% สู่ระดับ 105.05 เยน ขณะที่ยูโรปรับตัวลง 0.07% สู่ระดับ 126.30 เยน และร่วงลง 0.15% สู่ระดับ 1.202 ดอลลาร์ ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ลบ 0.04% สู่ระดับ 91.16 หลังจากพุ่งแตะ 91.283 เมื่อวานนี้ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 2 เดือน

ดัชนีดอลลาร์ได้พุ่งขึ้น 1.2% ในปีนี้ หลังจากที่ทรุดตัวลงเกือบ 7% ในปีที่แล้ว

นักวิเคราะห์ระบุว่า การที่ดอลลาร์ดีดตัวขึ้นในช่วงต้นเดือนม.ค.ถือเป็นการปรับฐานจากที่ได้อ่อนค่าลงอย่างต่อเนื่องในปีที่แล้ว

ทำเนียบขาวเปิดเผยว่า ประธานาธิบดีโจ ไบเดนจะพบปะกับสมาชิกรัฐสภาสังกัดพรรคเดโมแครตที่ทำเนียบขาวในวันนี้ เพื่อหารือเกี่ยวกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ

ทั้งนี้ ปธน.ไบเดนหวังที่จะผลักดันมาตรการดังกล่าวให้ผ่านการอนุมัติของสภาคองเกรส แม้เผชิญเสียงท้วงติงเกี่ยวกับวงเงินที่สูงถึง 1.9 ล้านล้านดอลลาร์จากสมาชิกพรรครีพับลิกัน

ก่อนหน้านี้ ปธน.ไบเดนได้พบปะกับสมาชิกวุฒิสภาสังกัดพรรครีพับลิกันจำนวน 10 รายที่ทำเนียบขาวเมื่อวันจันทร์ โดยระบุว่า เขาต้องการเสียงสนับสนุนจากทั้งพรรครีพับลิกันและเดโมแครตสำหรับการผ่านมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจดังกล่าว ซึ่งรวมถึงเงินช่วยเหลือผู้ตกงานในสหรัฐ และงบสนับสนุนการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้แก่ชาวอเมริกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ