ดอลลาร์อ่อนค่า หลังดีดตัวขึ้นในช่วงแรก

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 22, 2021 22:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ปรับตัวลงในวันนี้ หลังจากดีดตัวขึ้นในช่วงแรก

ณ เวลา 22.10 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์อ่อนค่า 0.11% สู่ระดับ 108.74 เยน ขณะที่ยูโรปรับตัวขึ้น 0.14% สู่ระดับ 129.67 เยน และดีดตัวขึ้น 0.18% สู่ระดับ 1.192 ดอลลาร์ ส่วนดัชนีดอลลาร์ ลบ 0.08% สู่ระดับ 91.85 หลังจากพุ่งขึ้น 0.5% ในสัปดาห์ที่แล้ว

ดอลลาร์ดีดตัวขึ้นในช่วงแรก ขณะที่นักลงทุนแห่ซื้อดอลลาร์และพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับวิกฤตการณ์ในตุรกี

ทั้งนี้ ค่าเงินลีราของตุรกีทรุดตัวลงอย่างหนัก หลังจากที่นายเรเซป ตอยยิบ เออร์โดกัน ประธานาธิบดีตุรกี สั่งปลดนายนาซี แอกบาล ผู้ว่าการธนาคารกลางตุรกี ออกจากตำแหน่ง เนื่องจากนายแอกบาลประกาศปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยแตะระดับ 19% เมื่อวันศุกร์เพื่อควบคุมเงินเฟ้อและสกัดการร่วงลงของค่าเงินลีรา แม้ว่าปธน.เออร์โดกันได้เรียกร้องมาโดยตลอดให้ธนาคารกลางตรึงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับต่ำ

นักลงทุนจับตานายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) และนางเจเน็ต เยลเลน รัฐมนตรีคลังสหรัฐ ซึ่งจะกล่าวถ้อยแถลงต่อคณะกรรมาธิการบริการการเงินประจำสภาผู้แทนราษฎรในวันพรุ่งนี้ และต่อคณะกรรมาธิการการธนาคารประจำวุฒิสภาในวันพุธ โดยทั้งสองจะหารือเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจสหรัฐ และความสำคัญของการใช้นโยบายทางการเงินและการคลังในการกระตุ้นเศรษฐกิจ หลังจากได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ