ดอลลาร์ดีดรับแรงซื้อสกุลเงินปลอดภัย ท่ามกลางความกังวลวิกฤตยูเครน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 25, 2022 00:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์พุ่งขึ้นในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนพากันเข้าซื้อดอลลาร์ในฐานะสกุลเงินปลอดภัย ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับวิกฤตยูเครน

ณ เวลา 00.20 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์แข็งค่า 0.36% สู่ระดับ 115.38 เยน ขณะที่ยูโรปรับตัวลง 1.1% สู่ระดับ 128.54 เยน และร่วงลง 1.45% สู่ระดับ 1.114 ดอลลาร์ ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน บวก 1.25% สู่ระดับ 97.39 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 3 สัปดาห์

ทั้งนี้ รัสเซียได้บุกโจมตียูเครนทั้งทางบก ทะเล และอากาศในวันนี้ ซึ่งถือเป็นเหตุการณ์รุกรานประเทศครั้งใหญ่ที่สุดในยุโรปนับตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่ 2

นายดมิทรี เพสคอฟ โฆษกทำเนียบเครมลิน กล่าวว่า การที่กองทัพรัสเซียบุกเข้าไปยังยูเครนมีสาเหตุจากการที่รัสเซียต้องการปกป้องผลประโยชน์ของประเทศ

นายโอเลกซี อาเรสโตวิช ที่ปรึกษาของประธานาธิบดีโวโลดิเมียร์ เซเลนสกี ผู้นำยูเครน กล่าวว่า ทหารยูเครนมากกว่า 40 นายได้เสียชีวิต ขณะที่บาดเจ็บหลายสิบนายในการสู้รบกับกองกำลังรัสเซียในวันนี้

ทางด้านนายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะกล่าวแถลงการณ์รอบครึ่งปีว่าด้วยนโยบายการเงินและภาวะเศรษฐกิจสหรัฐต่อสภาคองเกรสในวันที่ 2-3 มี.ค. โดยอาจเป็นการแสดงความเห็นเกี่ยวกับนโยบายการเงินต่อสาธารณะเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนที่เฟดจะเริ่มปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมวันที่ 15-16 มี.ค.

ทั้งนี้ นายพาวเวลจะกล่าวถ้อยแถลงต่อคณะกรรมาธิการบริการการเงินประจำสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐในวันที่ 2 มี.ค. และต่อคณะกรรมาธิการการธนาคารประจำวุฒิสภาในวันที่ 3 มี.ค. โดยการแถลงทั้งสองวันจะเริ่มขึ้นในเวลา 10.00 น.ตามเวลาสหรัฐ หรือ 22.00 น.ตามเวลาไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ