บิตคอยน์ร่วงต่ำสุดในรอบ 1 สัปดาห์ ผวาเฟดเดินหน้าขึ้นดอกเบี้ย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 26, 2022 11:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาบิตคอยน์ร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 1 สัปดาห์ในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) และการที่หน่วยงานกำกับดูแลของรัฐบาลสหรัฐดำเนินการตรวจสอบอุตสาหกรรมคริปโทเคอร์เรนซี

ราคาบิตคอยน์ร่วงลง 5.4% สู่ระดับ 21,073 ดอลลาร์ในช่วงเช้านี้ ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 1 สัปดาห์

การร่วงลงของบิตคอยน์เช้านี้สะท้อนให้เห็นว่า ราคาบิตคอยน์อาจไม่สามารถดีดตัวขึ้นอย่างต่อเนื่องในระยะนี้ และกลับไปสู่กรอบการซื้อขายที่ 19,000-22,000 ดอลลาร์

ทั้งนี้ นักลงทุนพากันหลีกเลี่ยงการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงซึ่งรวมถึงคริปโทเคอร์เรนซี ก่อนที่จะรู้ผลการประชุมเฟดในวันพุธนี้ตามเวลาสหรัฐหรือในวันพฤหัสบดีตามเวลาไทย ขณะที่กระแสคาดการณ์ส่วนใหญ่เชื่อว่า เฟดจะปรับขึ้นดอกเบี้ยอีก 0.75% ในการประชุมครั้งนี้ ซึ่งการคุมเข้มนโยบายการเงินและการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยจะส่งผลกระทบต่อสภาพคล่องของบรรดาสินทรัพย์เสี่ยง รวมถึงคริปโทฯ

นอกจากนี้ ราคาบิตคอยน์ยังถูกกดดันจากรายงานข่าวที่ว่า คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐ (SEC) กำลังตรวจสอบว่า บริษัทคอยน์เบส โกลบอล อิงค์ (Coinbase Global Inc) มีการดำเนินการให้ชาวอเมริกันซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลอย่างถูกต้องหรือไม่ โดยสินทรัพย์ดิจิทัลเหล่านี้ควรจดทะเบียนซื้อขายในฐานะหลักทรัพย์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ