ผู้จัดการสินทรัพย์คาดก.ล.ต.สหรัฐอนุมัติจัดตั้ง Ether ETF เร็วสุดกลางเดือนก.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 3, 2024 09:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บรรดาผู้จัดการสินทรัพย์มีความเชื่อมั่นว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) หรือก.ล.ต.ของสหรัฐจะอนุมัติจัดตั้งกองทุนรวมดัชนีที่จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ (Exchange-traded fund - ETF) ของสหรัฐกองแรกที่ลงทุนโดยตรงในอีเธอร์ (Ether) อย่างเร็วที่สุดในกลางเดือนก.ค.นี้ โดยระบุว่าการหารือกับ SEC ยังคงเป็นไปด้วยดี

แหล่งข่าวเปิดเผยว่า แม้ตลาดคาดการณ์ก่อนหน้านี้ว่าการอนุมัติกองทุนดังกล่าวจะเกิดขึ้นในช่วงสัปดาห์นี้ แต่ทาง SEC ได้แจ้งกับผู้ขออนุมัติจัดตั้ง Ether ETF ให้ทราบว่า พวกเขามีเวลาจนถึงวันที่ 8 ก.ค.ในการส่งเอกสารที่อัปเดต โดยอาจจะมีการยื่นเอกสารอีกรอบหลังจากรอบของวันศุกร์นี้ (5 ก.ค.)

แหล่งข่าวเปิดเผยว่า ข้อเสนอแนะล่าสุดของ SEC ต่อผู้ขอจัดตั้ง Ether ETF เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาประกอบด้วยคำถามที่ผู้ขอจัดตั้ง Ether ETF กำลังจัดเตรียมคำตอบอยู่ โดยในเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา SEC ได้อนุมัติข้อเสนอของตลาดต่าง ๆ ที่จะจดทะเบียน Ether ETF ซึ่งจำเป็นต้องได้รับอนุมัติ จึงจะสามารถเริ่มดำเนินการกองทุนดังกล่าว

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า นายสตีฟ เคิร์ซ หัวหน้าฝ่ายบริหารสินทรัพย์ของกาแล็กซี ดิจิทัล (Galaxy Digital) ซึ่งยื่นขอจัดตั้ง Ether ETF คาดการณ์ว่า กองทุนดังกล่าวจะได้รับการอนุมัติภายในช่วง 2-3 สัปดาห์ข้างหน้านี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ