รัฐบาลเยอรมนีหยุดขายบิตคอยน์แล้ว ยอดคงเหลือในบัญชีเป็นศูนย์

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday July 13, 2024 12:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อาร์คัม อินเทลลิเจนซ์ (Arkham Intelligence) ซึ่งเป็นบริษัทวิเคราะห์บล็อกเชนเปิดเผยข้อมูลระบุว่า รัฐบาลเยอรมนีได้ทำการส่งมอบบิตคอยน์ลอตสุดท้ายเมื่อวันศุกร์ (12 ก.ค.) ซึ่งอาจเป็นการสิ้นสุดการขายบิตคอยน์มูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ที่เป็นประเด็นคาดเดากันในตลาดในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า จากบันทึกด้านการทำธุรกรรมของอาร์คัม อินเทลลิเจนซ์ระบุว่า รัฐบาลเยอรมนีซึ่งตอนนี้มียอดบิตคอยน์คงเหลือเป็นศูนย์ในบัญชีหลักนั้น อาจเริ่มทำการขายบิตคอยน์มูลค่ากว่า 2 พันล้านดอลลาร์ผ่านแพลตฟอร์มการซื้อขายต่าง ๆ เช่น Coinbase Global Inc., Kraken และ Bitstamp เมื่อ 3 สัปดาห์ที่แล้ว

ในเดือนม.ค.ที่ผ่านมา ทางการเยอรมนีเปิดเผยว่า พวกเขาได้รับบิตคอยน์เกือบ 50,000 เหรียญ ซึ่งผู้ต้องสงสัยรายหนึ่งได้โอนบิตคอยน์เหล่านี้ให้กับรัฐบาลเยอรมนีโดยสมัครใจหลังจากถูกกล่าวหาเรื่องการใช้ลิขสิทธิ์ทางการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาตและทำการฟอกเงิน

ทั้งนี้ ราคาบิตคอยน์มีความผันผวนในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ท่ามกลางการคาดเดาเกี่ยวกับการเทขายบิตคอยน์ของรัฐบาลเยอรมนี รวมถึงผลกระทบจากการชำระหนี้ให้กับบรรดาเจ้าหนี้ของ Mt Gox ซึ่งเป็นบริษัทซื้อขายแลกเปลี่ยนคริปโทเคอร์เรนซีของญี่ปุ่นที่ประสบกับภาวะล้มละลาย

ราคาบิตคอยน์ร่วงลงประมาณ 7% แล้วในเดือนก.ค.นี้ และมีการซื้อขายที่ราวระดับ 57,840 ดอลลาร์เมื่อวันศุกร์ (12 ก.ค.)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ