เงินทุนไหลเข้าผลิตภัณฑ์ลงทุนในบิตคอยน์ต่อเนื่องเป็นสัปดาห์ที่ 3 ติดต่อกัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 16, 2024 09:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ข้อมูลจากคอยน์แชร์ส (CoinShares) บริษัทซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซีรายใหญ่ที่สุดของสหรัฐบ่งชี้ว่า ผลิตภัณฑ์การลงทุนในบิตคอยน์มีเงินลงทุนไหลเข้า 1.35 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเงินทุนไหลเข้าเป็นสัปดาห์ที่ 3 ติดต่อกัน และเป็นจำนวนสูงที่สุดนับตั้งแต่ต้นเดือนมิ.ย.

เงินทุนไหลเข้าทั้งหมดในช่วง 3 สัปดาห์เพิ่มขึ้นสู่ 1.85 พันล้านดอลลาร์ โดยในช่วง 2 สัปดาห์ก่อนหน้านั้น กองทุนบิตคอยน์มีเงินทุนไหลออก 1.2 พันล้านดอลลาร์

ส่วนเงินทุนไหลเข้าสู่ผลิตภัณฑ์การลงทุนในคริปโทฯ โดยรวมนั้นอยู่ที่ 1.44 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในสัปดาห์ที่สิ้นสุด ณ วันที่ 12 ก.ค.

CoinShares ระบุว่า เงินทุนไหลเข้าที่สูงเป็นประวัติการณ์นั้นเกิดขึ้นหลังจากบิตคอยน์ซึ่งเป็นสกุลเงินคริปโทเคอร์เรนซีที่ใหญ่ที่สุดในโลกร่วงลงต่ำกว่าระดับ 54,000 ดอลลาร์ซึ่งเป็นราคาต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนก.พ. โดยนักลงทุนพากันเข้าซื้อเพื่อฉวยประโยชน์จากราคาที่ลดลง และนักลงทุนมีความเชื่อมั่นเกี่ยวกับข้อมูลเงินเฟ้อของสหรัฐที่ต่ำกว่าคาด

บรรดานักลงทุนทุ่มเงินลงทุนมากที่สุดในกองทุนบิตคอยน์ของแบล็กร็อกและฟิเดลิตี โดยมีเงินทุนไหลเข้า 522 ล้านดอลลาร์สหรัฐและ 358 ล้านดอลลาร์สหรัฐตามลำดับ แต่กองทุนของเกรย์สเกลยังคงมีเงินทุนไหลออก 35 ล้านดอลลาร์

CoinShares ระบุว่า กองทุนอีเธอร์และสกุลเงินคริปโทฯ อื่นๆ ยังคงมีเงินทุนไหลเข้าเช่นกัน โดยผลิตภัณฑ์ที่ลงทุนในอีเธอร์ซึ่งเป็นสกุลเงินคริปโทฯ ใหญ่ที่สุดอันดับสองนั้นมีเงินทุนไหลเข้ามากกว่า 72 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งเป็นยอดเงินทุนไหลเข้ามากที่สุดนับตั้งแต่เดือนมี.ค. โดยได้แรงหนุนจากการที่กองทุน ETF ที่ลงทุนในอีเธอร์ (Spot Ether ETF) ใกล้จะได้รับการอนุมัติในสหรัฐ โดยคณะกรรมการหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ของสหรัฐได้อนุมัติในขั้นแรกแล้วสำหรับการจัดตั้งกองทุน ETF ที่ลงทุนในอีเธอร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ