แหล่งข่าวเผยกองทุน Spot Ether ETF อาจเริ่มซื้อขายในสหรัฐ 23 ก.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 16, 2024 10:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวเปิดเผยกับสำนักข่าวรอยเตอร์ว่า คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ของสหรัฐได้อนุมัติในขั้นต้นให้ผู้จัดการสินทรัพย์อย่างน้อยที่สุด 3 ใน 8 รายที่หวังจะเปิดตัวกองทุน ETF ที่ลงทุนในอีเธอร์นั้น ให้เริ่มการซื้อขายได้ในวันอังคารหน้า (23 ก.ค.)

แหล่งข่าวระบุว่า การอนุมัติดังกล่าวขึ้นอยู่กับการยื่นเอกสารครั้งสุดท้ายของผู้สมัครให้กับ SEC ก่อนสิ้นสัปดาห์นี้ ขณะที่แหล่งข่าวรายหนึ่งคาดว่า ผู้จัดการสินทรัพย์ทั้งหมด 8 รายนั้นคาดว่าจะเริ่มดำเนินการซื้อขาย Spot Ether ETF พร้อมกัน

ด้านโฆษกของ SEC ระบุว่า SEC จะไม่แสดงความเห็นเกี่ยวกับการยื่นเอกสารของผู้สมัครแต่ละราย

ทั้งนี้ หลังการเปิดตัวกองทุน spot bitcoin ETF ของสหรัฐจำนวน 9 กองในเดือนม.ค.ที่ผ่านมา การเปิดตัวผลิตภัณฑ์อีเธอร์จะเป็นความสำเร็จครั้งใหญ่อีกครั้งสำหรับอุตสาหกรรมคริปโทเคอร์เรนซีซึ่งพยายามที่จะทำให้สินทรัพย์ดิจิทัลได้รับความนิยมมากขึ้น โดยอีเธอร์เป็นสกุลเงินคริปโทเคอร์เรนซีใหญ่ที่สุดอันดับ 2 ของโลกรองจากบิตคอยน์

แหล่งข่าวเปิดเผยว่า แบล็กร็อก (BlackRock), แวนเอก (VanEck) และแฟรงคลิน เทมเพิลตัน (Franklin Templeton) อยู่ในกลุ่มผู้จัดการสินทรัพย์ 8 รายซึ่งมีแนวโน้มที่ใบสมัครจะได้รับการอนุมัติจาก SEC ในช่วงบ่ายวันจันทร์หน้า (22 ก.ค.) และจะเริ่มการซื้อขายผลิตภัณฑ์อีเธอร์ได้ในวันถัดไป (23 ก.ค.)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ