ดอลลาร์แข็ง เยนทรงตัว ปอนด์อ่อน ก่อนการประชุม BOJ, เฟด และ BoE ในสัปดาห์นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 29, 2024 19:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์แข็งค่าขึ้น ส่วนเงินเยนทรงตัวในวันจันทร์ (29 ก.ค.) แต่บรรยากาศในตลาดยังคงไม่มั่นคงนัก แม้หลังจากที่เงินเยนได้แข็งค่าขึ้นมากที่สุดในรอบสัปดาห์นับตั้งแต่ปลายเดือนเม.ย.ก็ตาม ขณะที่เงินปอนด์อ่อนค่าลงเทียบดอลลาร์

ณ เวลา 19.41 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน บวก 0.27% สู่ระดับ 104.60 ขณะที่ดอลลาร์บวก 0.10% สู่ระดับ 153.91 เยน และเงินปอนด์อ่อนค่าลง 0.23% สู่ระดับ 1.2838 ดอลลาร์

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า เทรดเดอร์ต่างจับตาดูการประชุมกำหนดนโยบายของธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) และธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งจะมีขึ้นในวันพุธนี้ทั้งคู่ (31 ก.ค.) เพื่อหาทิศทางของตลาดต่อไป โดยกระแสคาดการณ์ที่ว่า BOJ จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในสัปดาห์นี้พร้อมกับลดวงเงินการซื้อพันธบัตรรายเดือนลงอย่างมากนั้น ได้ช่วยหนุนเงินเยนให้แข็งค่าขึ้น ขณะที่ส่วนใหญ่คาดการณ์ว่าเฟดจะส่งสัญญาณเตรียมลดดอกเบี้ยในเดือนก.ย.

นอกจากการประชุมของ BOJ และเฟดในวันพุธนี้แล้ว เทรดเดอร์ยังจับตามองการประชุมของธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) ในวันถัดไป (1 ส.ค.) อีกด้วย

เงินปอนด์อ่อนค่าลงเทียบดอลลาร์ เนื่องจากนักลงทุนรอดูการประชุม BoE ซึ่งตลาดมองว่าโอกาสในการปรับลดอัตราดอกเบี้ยครั้งแรกนั้นอยู่ที่ 50/50 ทั้งนี้ อัตราผลตอบแทนพันธบัตรอังกฤษปรับตัวลดลงในวันจันทร์ ส่งผลให้เงินปอนด์อ่อนค่าลงตามไปด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ