ดอลลาร์อ่อนค่า นักลงทุนขายทำกำไร หลังพุ่งวานนี้ขานรับตัวเลขเศรษฐกิจแกร่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 16, 2024 19:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์อ่อนค่าในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนขายทำกำไร หลังพุ่งขึ้นวานนี้ขานรับตัวเลขเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง
ณ เวลา 19.26 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ลบ 0.22% สู่ระดับ 102.75 ขณะที่ดอลลาร์ร่วงลง 0.16% สู่ระดับ 1.099 เทียบยูโร และอ่อนค่า 0.85% สู่ระดับ 147.99 เยน
ดอลลาร์แข็งค่าเทียบสกุลเงินหลักในการซื้อขายวานนี้ หลังการเปิดเผยยอดค้าปลีกที่สูงกว่าคาด ทำให้นักลงทุนคลายความกังวลเกี่ยวกับการเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอย
นอกจากนี้ ดอลลาร์ยังได้แรงหนุนจากการเปิดเผยตัวเลขผู้ขอสวัสดิการว่างงานที่ต่ำกว่าคาด ซึ่งบ่งชี้ภาวะตลาดแรงงานที่แข็งแกร่ง
นักลงทุนพากันเทน้ำหนักต่อคาดการณ์ที่ว่า เฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยเพียง 0.25% ในการประชุมเดือนก.ย. หลังการเปิดเผยตัวเลขเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง
ก่อนหน้านี้ นักลงทุนคาดว่าเฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ย 0.50% ในเดือนก.ย. ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจถดถอยในสหรัฐ หลังการเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรที่ต่ำกว่าคาด ขณะที่อัตราว่างงานพุ่งสูงสุดในรอบเกือบ 3 ปี
ตลาดจับตาตัวเลขเศรษฐกิจในวันนี้ ซึ่งได้แก่ ตัวเลขการเริ่มสร้างบ้านและการอนุญาตก่อสร้าง และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค ซึ่งจะรวมถึงคาดการณ์เงินเฟ้อในระยะ 1 ปีและ 5 ปี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ