บอนด์ยีลด์สหรัฐปรับตัวขึ้นหลังเฟดหั่น QE ขณะนักลงทุนจับตาข้อมูลศก.สหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 19, 2013 20:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐปรับตัวเพิ่มขึ้น หลังจากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ตัดสินใจลดขนาดมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ลง 1 หมื่นล้านดอลลาร์ ในการประชุมครั้งล่าสุด ขณะที่นักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในวันนี้ รวมถึงยอดขายบ้านมือสอง จำนวนคนว่างงานรายสัปดาห์ และดัชนีชี้นำเศรษฐกิจ

เมื่อเวลา 07.27 น.ตามเวลานิวยอร์กในวันนี้ อัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐประเภท 10 ปี ปรับตัวขึ้น 0.01% แตะที่ 2.91%

อัตราผลตอบแทนพันธบัตรปรับตัวขึ้นหลังจากเฟดมีมติปรับลดขนาดมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ในการประชุมครั้งล่าสุดซึ่งเสร็จสิ้นเมื่อวานนี้ ด้วยการปรับลดวงเงินการซื้อพันธบัตรลง 1 หมื่นล้านดอลลาร์ สู่ระดับ 7.5 หมื่นล้านดอลลาร์ต่อเดือน จากเดิมที่ระดับ 8.5 หมื่นล้านดอลลาร์ต่อเดือน เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจและการจ้างงานฟื้นตัวแข็งแกร่งขึ้น

นักลงทุนจับตาดูกระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 14 ธ.ค. ในวันนี้เวลา 20.30 น.ตามเวลาไทย ซึ่งนักวิเคราะห์คาดว่าตัวเลขดังกล่าวจะลดลงมาอยู่ที่ระดับ 334,000 ราย จากสัปดาห์ก่อนหน้าที่ระดับ 368,000 ราย

นอกจากนี้ คอนเฟอเรนซ์ บอร์ด จะเปิดเผยดัชนีชี้นำเศรษฐกิจสหรัฐเดือนพ.ย.ในวันนี้เวลา 22.00 น.ตามเวลาไทย ซึ่งนักวิเคราะห์คาดว่าดัชนีจะเพิ่มขึ้น 0.7% ในเดือนพ.ย. และสมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติของสหรัฐจะเปิดเผยยอดขายบ้านมือสองเดือนพ.ย.ในเวลาดังกล่าวเช่นกัน โดยนักวิเคราะห์คาดว่ายอดขายบ้านมือสองจะลดลงสู่ระดับ 5.03 ล้านยูนิตในเดือนพ.ย. จากเดือนต.ค.ที่ระดับ 5.12 ล้านยูนิต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ