บอนด์ยีลด์สหรัฐดีดตัวขึ้น หลังดีมานด์หด ขณะเศรษฐกิจส่งสัญญาณขยายตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 21, 2014 20:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐดีดตัวขึ้นจากระดับต่ำสุดในรอบหกสัปดาห์ในวันนี้ ก่อนที่จะมีการเปิดเผยรายงานดัชนีภาคการผลิตและยอดขายบ้านเดือนธ.ค.ในสัปดาห์นี้ ซึ่งนักวิเคราะห์คาดว่าน่าจะเพิ่มขึ้น

อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปี ปรับตัวขึ้น 0.03% แตะที่ระดับ 2.85% เมื่อเวลา 7.02 น.ตามเวลานิวยอร์ก หลังจากที่ลดลงแตะ 2.82% เมื่อวันที่ 17 ม.ค. ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 11 ธ.ค.

มาร์กิต อีโคโนมิคส์ จะเปิดเผยดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตของสหรัฐในวันพฤหัสบดีนี้ ซึ่งนักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้นแตะ 55 จากระดับ 54.4 ในเดือนธ.ค.

นอกจากนี้ในวันเดียวกัน สมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติ (NAR) จะรายงานยอดขายบ้านมือสองเดือนธ.ค. ซึ่งนักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 1% หลังจากร่วงลง 4.3% ในเดือนพ.ย.

เจฟฟรีย์ แลคเกอร์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาริชมอนด์ กล่าวในสัปดาห์ที่แล้วว่า การจ้างงานที่เพิ่มขึ้นน้อยเกินคาดในเดือนธ.ค.ไม่ได้ส่งผลต่อแนวโน้มตลาดแรงงานที่ปรับตัวดีขึ้นอย่างชัดเจน โดยเขาคาดว่าที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงินของเฟดในวันที่ 28-29 ม.ค.นี้ จะมีการหารือเรื่องการลดขนาดของมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ หรือ QE ลงอีก 1 หมื่นล้านดอลลาร์ ภายหลังจากที่เฟดมีมติลดวงเงินเบื้องต้นแล้วในการประชุมครั้งที่ผ่านมาเมื่อเดือนธ.ค.

กระแสคาดการณ์ที่ว่าเศรษฐกิจสหรัฐจะฟื้นตัวอย่างยั่งยืนนั้นได้ส่งผลกระทบต่อความต้องการลงทุนในพันธบัตรรัฐบาล ซึ่งเป็นแหล่งลงทุนที่ปลอดภัย และส่งผลให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรปรับตัวสูงขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ