ราคาพันธบัตรสหรัฐปรับตัวลง หลังจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานลดลง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 6, 2014 22:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐปรับตัวลดลง หลังการรายงานตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกรายสัปดาห์ล่าสุดได้กระตุ้นมุมมองที่เป็นบวกเกี่ยวกับเศรษฐกิจสหรัฐ ส่งผลให้อุปสงค์ในทรัพย์สินที่มีความปลอดภัยปรับตัวลดลง

อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปีปรับตัวเพิ่มขึ้นแตะ 2.737% โดยราคาพันธบัตรรัฐบาลและผลตอบแทนจะเคลื่อนไหวในทิศทางตรงกันข้าม

กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกในรอบสัปดาห์ซึ่งสิ้นสุด ณ วันที่ 1 มี.ค. ปรับตัวลดลง 26,000 ราย มาอยู่ที่ 323,000 ราย ทำสถิติลดลงสูงสุดในรอบ 3 เดือน และลดลงสูงกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าจะอยู่ที่ระดับ 336,0000 ราย ส่งสัญญาณถึงการปรับตัวดีขึ้นอย่างแข็งแกร่งขึ้นของตลาดแรงงานที่ได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศที่รุนแรง

ในขณะเดียวกัน จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานติดต่อกันโดยเฉลี่ย 4 สัปดาห์ ซึ่งเป็นตัวเลขที่สามารถวัดแนวโน้มตลาดแรงงานได้ดีกว่าเพราะมีความผันผวนน้อยกว่าตัวเลขรายสัปดาห์นั้น มีจำนวนลดลง 2,000 ราย มาอยู่ที่ระดับ 336,500 ราย

นอกจากนี้ ราคาพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐยังได้รับผลกระทบจากแรงเทขายพันธบัตรรัฐบาลเยอรมนี ซึ่งเป็นอีกหนึ่งในทรัพย์สินที่มีความปลอดภัย หลังจากนายมาริโอ ดรากิ ประธานธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) ระบุว่า อีซีบีจะใช้เวลาประเมินเศรษฐกิจในระยะหนึ่งก่อนที่จะตัดสินใจใช้มาตรการกระตุ้นเพิ่มเติม หลังจากเศรษฐกิจยูโรโซนได้ส่งสัญญาณถึงการปรับตัวที่ดีขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ